Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dự “Tết sum vầy” tại Hải Dương

19/01/2019 18:00

Chiều 19.1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2019” tặng quà công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, xa quê, mắc bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động…


Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Đến dự và tặng quà công nhân lao động có các đồng chí: Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.


Các đại biểu dự "Tết sum vầy" tại Hải Dương

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ sự vui mừng tham dự chương trình "Tết sum vầy" với công nhân lao động Hải Dương. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí gửi tới hơn 27 vạn CNLĐ Hải Dương nói riêng và CNLĐ cả nước nói chung lời chào thân ái, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí khẳng định năm 2018, dù doanh nghiệp chịu nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua; chính sách an sinh xã hội luôn được bảo đảm; vị thế nước trong quan hệ quốc tế tiếp tục được nâng cao. Thành tựu này có sự đóng góp quan trọng của đoàn viên, CNLĐ cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.


Các đồng chí: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển thăm, tặng quà gia đình chị Hoàng Thị Thơm, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Hải Dương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con bị mắc bệnh teo cơ bẩm sinh

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Hoan nghênh Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, nhất là chương trình “Tết sum vầy” trong nhiều năm qua, góp phần làm cho không khí đón Tết, đón xuân của CNLĐ ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước thêm ấp ám.


Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà công nhân lao động

Từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hải Dương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn và chủ sử dụng lao động dành cho người lao động, để người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như ngôi nhà thứ 2 của mình. Đây chính là nguồn động viên mạnh mẽ để sau ngày Tết, CNLĐ trở lại làm việc với tinh thần mới, phấn đấu thi đua lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp.


Các đồng chí: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường tặng quà công nhân lao động

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình lưu ý ở nhiều nơi, các đơn vị, doanh nghiệp chưa quan tâm đến NLĐ. Đồng chí đề nghị các địa phương, tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động cần phối hợp, chấn chỉnh để làm tốt hơn nữa việc thực hiện chế độ phúc lợi cho người lao động; cần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; chăm lo Tết cho người lao động, để mọi người có Tết vui vẻ, đặc biệt là đối với CNLĐ, những gia đình đang khó khăn. Đồng chí tin tưởng rằng không khí đầm ấm của chương trình “Tết sum vầy” diễn ra hôm nay sẽ theo chân các CNLĐ về với gia đình, các miền quê để có những ngày Tết vui vẻ, yêu thương và hạnh phúc.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà công nhân lao động

Đồng chí mong muốn CNLĐ dành nhiều thời gian bên gia đình để chăm sóc ông bà, cha mẹ, con cái, vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây chính là nguồn lực mạnh mẽ, để sau ngày Tết, CNLĐ trở lại làm việc đúng quy định, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà, đất nước vì mục tiêu chung của dân tộc là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh, để mọi người có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. 

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình mong rằng trong năm 2019 và những năm tiếp theo, mọi đoàn viên, công nhân cần chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên phong của xã hội, đóng góp ngày càng to lớn hơn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhân dịp Tết đến, xuân về, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể công nhân viên chức lao động tỉnh Hải Dương; chúc các cấp Công đoàn Hải Dương luôn thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, thực hiện tốt an sinh xã hội.


Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại và Công đoàn Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tặng quà công nhân lao động

Tại chương trình, đồng chí Trương Hoà Bình tặng 1 phần quà đặc biệt cho CNLĐ trong các khu công nghiệp và 50 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cùng đoàn đến thăm và tặng quà chị Hoàng Thị Thơm, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương (TP Hải Dương). Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 210 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động; tặng 150 vé xe (mỗi vé  trị giá 300.000 đồng) cho CNLĐ ở xa về quê ăn Tết. Trung Tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ (Tỉnh đoàn Hải Dương) tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 50 CNLĐ…


Các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Mắt và Da liễu, Bệnh viện Nhiệt đới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, LĐLĐ tỉnh và 10 công đoàn ngành, các khu công nghiệp, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức “Tết sum vầy” tặng quà cho 2.690 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. 316 công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức “Tết sum vầy” hoặc gặp mặt, tặng quà cho 139.877 CNLĐ với tổng số tiền 54,4 tỷ đồng. Các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6.085 đoàn viên ốm đau, tai nạn với tổng số tiền hơn 2,62 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở vận động chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé xe cho hơn 16.000 CNLĐ về quê ăn Tết.

THANH NGA - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dự “Tết sum vầy” tại Hải Dương