Phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách

30/07/2020 10:46

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành thông báo kết luận, yêu cầu các cấp, các ngành phải coi chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách lúc này, cần đặc biệt cảnh giác, có biện pháp xử lý nhanh chóng, hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COvid-19, để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, phát huy trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh. Triển khai quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn nêu cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy, người đứng đầu các cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tích cực, chủ động tham gia phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh; phát huy mạnh mẽ phương châm "4 tại chỗ"; bình tĩnh, chủ động ứng phó mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhưng không được gây hoang mang, mất ổn định.

Các cơ quan, đơn vị dừng việc tổ chức đoàn đi tham quan, du lịch ở các tỉnh miền Trung và di chuyển bằng phương tiện máy bay. Các trường hợp đi ra ngoài tỉnh từ 2 ngày trở lên hoặc đi 1 ngày đến vùng có dịch, khi về phải khai báo y tế. Cán bộ, công chức, viên chức đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về phải gương mẫu tự cách ly tại nhà và làm việc theo chế độ trực tuyến. Các hội nghị đông người phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn. Tạm dừng các hoạt động có quy mô đông người có yếu tố tỉnh ngoài tham gia, tổ chức trên địa bàn tỉnh (từ 50 người trở lên).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tập trung tổng rà soát quy trình khám, chữa bệnh để bảo đảm không xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch trong các cơ sở y tế; rà soát hệ thống cơ sở vật chất, nguồn lực để tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh tiếp tục nắm chắc diễn biến, tình hình của từng địa phương, cơ quan, đơn vị để kịp thời chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh. Tập trung rà soát, truy vết những người có liên quan đi từ thành phố Đà Nẵng về Hải Dương. Ngành công an, quân sự chính quyền các cấp tăng cường công tác quản lý chặt chẽ người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; tập trung tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đồng ý cho thu tiền xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 đối với các chuyên gia nước ngoài công tác tại Hải Dương khi có nhu cầu. Không thực hiện đại trà và làm dịch vụ.

Đối với việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, yêu cầu bố trí các phòng thi dự phòng, cán bộ coi thi dự phòng cho các học sinh tham dự thi có biểu hiện sốt, ho.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nội dung thông báo kết luận này.

PV

(0) Bình luận
Phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách