Sai phạm trong tuyển dụng, nhiều cán bộ ở Hà Tĩnh phải thi lại công chức

17/12/2020 16:00

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin nhiều cán bộ ở tỉnh này phải thi tuyển lại công chức.

Sáng 17.12, bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Công chức thực hiện thi tuyển lại áp dụng từ năm 1998 đến nay. Số công chức thi tuyển lại nếu không đạt sẽ bị hủy quyết định tuyển dụng công chức đầu vào trước đó".

Theo bà Hoa, việc thi tuyển lại công chức đúng theo quy định của Bộ Nội vụ.

“Trước đây, do một số quy định tại thời điểm đó không rõ, địa phương tuyển dụng không qua thi tuyển hoặc kỳ sát hạch và có một số chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh có khác so với quy định của Chính phủ”, bà Hoa cho hay.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, số công chức thi tuyển lại nếu không đạt sẽ bị hủy quyết định tuyển dụng công chức đầu vào trước đó

Theo Công văn số 486/KH-UBND ngày 15.12.2020 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, đối tượng dự tuyển lại công chức là tất cả các cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại khối cơ quan Nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển và được tuyển dụng từ ngày 2.12.1998 đến ngày 28.12.2017.

Hình thức tuyển dụng lại là thi tuyển, công chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Vòng 1 sẽ được tổ chức trước ngày 22.12.2020. Vòng 2 dự kiến được tổ chức trước ngày 24.12.2020.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu thông báo công khai trong các cơ quan, đơn vị tổ chức thuộc phạm vi quản lý và kế hoạch tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng để công chức có sai phạm trong tuyển dụng đăng ký dự thi.

Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế của các trường hợp thuộc diện được khắc phục trong tuyển dụng và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật. Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải hoàn thành trước ngày 31.12.

Theo VTC

(0) Bình luận
Sai phạm trong tuyển dụng, nhiều cán bộ ở Hà Tĩnh phải thi lại công chức