"Sinh thoải mái!"

11/04/2018 11:22

Cuộc họp của chi bộ còn chưa bắt đầu, ông Ban đã lên tiếng:

- Các đồng chí ạ, tình hình là chi bộ mình chuẩn bị có tới 2 đảng viên sẽ sinh con thứ ba, gay thật đấy!

- Ai? Ai sinh thế? - mọi người xôn xao.

- Thì vợ anh Bảo ở xóm Bắc và cô Thảo ở xóm Nam đó! - ông Ban trả lời.

- Ra là vậy. Nhưng tôi thấy quy định mới của Đảng thoáng rồi, giờ Đảng ta chuyển từ chính sách “kế hoạch hóa gia đình” sang “dân số và phát triển”. Ông chưa đọc nghị quyết sao, cứ đẻ thoải mái, không phải lo bị kỷ luật! - ông Phát góp chuyện.

- Ấy chết, sao ông lại hiểu như thế? Hiểu thế là chưa đúng đâu! - vẫn là tiếng ông Ban.

- Chưa đúng chỗ nào? - ông Phát không đồng tình.

- Thì chưa đúng ở chỗ chính sách “dân số và phát triển” không có nghĩa là cứ để dân số phát triển thoải mái. Nghị quyết cũng nêu rõ chủ trương “vận động mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con”, “vận động sinh ít con hơn ở vùng, đối tượng có mức sinh cao”, “sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp”… có chỗ nào nói “thoải mái” đâu?

- Ông đúng là máy móc. Nghị quyết thì phải nói “ý nhị” như thế, chứ chẳng lẽ lại nói toẹt ra là các vị cứ “vô tư đi” à? Tôi thì hiểu rằng quy định như vậy là đã “cởi trói” cho đảng viên khỏi lo bị kỷ luật vì sinh con thứ ba rồi - ông Phát vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình.

- Thật chẳng hiểu tư tưởng của ông thế nào nữa? - tiếng ông Ban bắt đầu căng thẳng - Thế ông đã xem hướng dẫn thi hành kỷ luật Đảng chưa? Chỉ một số trường hợp đặc biệt sinh con thứ ba không bị kỷ luật thôi nhé!

- Thật thế à? Tôi cứ tưởng… - ông Phát có vẻ dịu giọng.

- Đúng thế anh Phát ạ - đồng chí Bí thư Chi bộ nói - Nãy giờ nghe các anh thảo luận bên lề cuộc họp, tôi mới phát hiện ra vẫn còn đảng viên đọc, tìm hiểu nghị quyết chưa thấu đáo, nhận thức sai lệch như trường hợp của anh Phát. Tới đây chi bộ cũng phải xem lại công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, chứ các đồng chí mà hiểu sai như thế này rồi lại đi tuyên truyền cho quần chúng thì nguy quá!

     ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Sinh thoải mái!"