Tăng cường nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự

22/06/2018 14:45

Sáng 22.6, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và một số ngành, địa phương.

Nội dung cuộc làm việc về tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội và an ninh trật tự trong thời gian qua.


 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển chỉ đạo tăng cường nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại công văn số 615 ngày 15.6.2018 về lãnh đạo, chỉ đạo nắm tình hình và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải trực tiếp chỉ đạo hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc. Phải gần dân, sát dân, nắm thật chắc tình hình, tránh tình trạng “sát mà không sâu”, đi cơ sở mà không nắm được tình hình. Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; không để thế lực thù địch lợi dụng kích động, lôi kéo nhân dân. Thường xuyên báo cáo tình hình lên cấp trên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc của dân, nhất là các vụ việc phức tạp kéo dài. Tăng cường nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở nông thôn, trong đó lưu ý nạn cờ bạc, cá độ bóng đá, cờ bạc trá hình thông qua trò chơi điện tử... Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật tại các doanh nghiệp, nhất là việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ trong nắm bắt tình hình an ninh trật tự và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về Luật An ninh mạng và dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, làm rõ sự cần thiết phải ban hành, nội dung của luật và những tác động của luật tới nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội.

TM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự