Thanh Hà, Thanh Miện phải phân rõ người, rõ việc để chống dịch hiệu quả

25/02/2021 17:35

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu phải coi tổ "Covid cộng đồng" là vai trò cốt lõi, có nhiệm vụ cấp bách và lâu dài, là cánh tay nối dài của các lực lượng.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Thanh Hà chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đối với tất cả người dân trong khu phong toả ở xóm 9, thôn Lang Can 3, xã Thanh Lang

Chiều 25.2, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác của tỉnh làm việc với các huyện Thanh Hà, Thanh Miện về thực hiện cấp bách các biện pháp chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc với huyện Thanh Hà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu huyện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong khu vực phong toả ở xóm 9, thôn Lang Can 3, xã Thanh Lang và phải lấy 3 lần. 

Để chống dịch hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện Thanh Hà, Thanh Miện xây dựng ngay kế hoạch, kịch bản cụ thể, chi tiết từ nay đến hết dịch và sau dịch. Đặc biệt phải khẩn trương tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chống dịch. Nêu bật vai trò của đảng viên, người đứng đầu cấp uỷ, địa phương. Tuyên truyền đi đôi với nêu gương và xử lý các trường hợp lơ là, vi phạm.  Ngay từ lúc này 2 huyện phải kiện toàn bộ máy chống dịch từ cấp huyện đến cơ sở. Phân rõ vai trò, nhiệm vụ cụ thể từng người, cơ quan, đơn vị, bộ phận. Đặc biệt phải coi tổ "Covid cộng đồng" là vai trò cốt lõi, có nhiệm vụ cấp bách và lâu dài, là cánh tay nối dài của các lực lượng. Cần bố trí ngay nguồn lực cho tổ "Covid cộng đồng" để họ hoạt động hiệu quả. Người trong tổ "Covid cộng đồng" ít nhất phải có 1 đảng viên, người đứng đầu cấp uỷ, địa phương; người có uy tín và có tiếng nói. 


Để chống dịch hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các huyện Thanh Hà, Thanh Miện phải xây dựng kịch bản chi tiết, phân rõ vai trò, nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng lực lượng, bộ phận

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng quân đội của 2 huyện phải siết chặt kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm nguyên tắc 5K, tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. 2 huyện vừa chống dịch, vừa phải bảo đảm sản xuất, kinh doanh. Với khu vực phong toả cần hình thành ngay bộ máy hoạt động ở bên trong và kết nối với bên ngoài để bảo đảm mọi nhu cầu về nhu yếu phẩm, sinh hoạt của bà con. Về sản xuất, nếu người dân nào có nhu cầu ra ngoài sản xuất cấp thiết thì phải đăng ký, cấp thẻ cho họ và bảo đảm nguyên tắc 5K mới được ra ngoài. Các huyện phải nắm ngay được danh sách, địa chỉ của từng doanh nghiệp đóng trên địa bàn, nắm rõ số lượng, địa chỉ người lao động trong và ngoài huyện, người nước ngoài của mỗi doanh nghiệp. Từ đó xây dựng kịch bản xử lý tình huống khi 1 doanh nghiệp bất kỳ có F0 hoặc F1... 

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại khu phong toả xóm 9, thôn Lang Can 3, xã Thanh Lang (Thanh Hà). 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Thanh Hà, Thanh Miện phải phân rõ người, rõ việc để chống dịch hiệu quả