Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19

01/04/2020 19:01

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu tăng cường triển khai công việc bằng hình thức trực tuyến, không để ách tắc những công việc quan trọng.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với lãnh đạo cấp huyện và một số sở, ngành để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều 1.4, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ngành để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, tình hình trong tỉnh cơ bản ổn định, không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Công tác phòng chống dịch trong tỉnh tiếp tục được chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 318 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế. Bệnh nhân số 73 có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với SARS-CoV-2 và đã xuất viện. 150 trong tổng số 262 trường hợp điều trị nội trú dài ngày tại Bệnh viện Bạch Mai về địa phương đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 chuẩn bị hết thời gian cách ly theo quy định. Đến chiều 1.4, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp triển khai 103 chốt kiểm soát cách ly trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận cố gắng của các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các địa phương trong những ngày qua. Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh trong những tuần tới tiềm ẩn phức tạp, khó lường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh không bi quan nhưng cũng không được chủ quan, lơ là. Toàn hệ thống chính trị phải tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh. Cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu chấp hành nghiêm các yêu cầu, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục tăng cường thời lượng, nội dung tuyên truyền theo phương châm dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nhất là việc chủ động khai báo y tế, thực hiện tự cách ly. 


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu báo cáo tại cuộc họp

Nhất trí với đề xuất của TP Hải Dương tổ chức diễn tập cách ly xử lý ổ dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cũng phải xây dựng phương án cụ thể, sát với thực tế để kịp thời xử lý, ứng phó khi có tình huống xảy ra. Tăng cường triển khai công việc bằng hình thức trực tuyến, bố trí cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà nhưng không để ách tắc những công việc quan trọng và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Người đứng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chế độ trực phòng chống dịch trong những ngày nghỉ, lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong tình hình hiện nay cần tập trung tổ chức hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát cấp tỉnh, huyện, xã. Việc triển khai các chốt giữa các thôn, khu dân cư sẽ thực hiện khi thực sự cần thiết. Công an tỉnh chủ trì phối hợp rà soát, điều chỉnh vị trí, quy trình hoạt động để bảo đảm các chốt hoạt động an toàn, hiệu quả, tránh chồng chéo, hạn chế ùn tắc giao thông. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Y tế tiếp tục chủ động dự phòng các vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch Covid-19 đầy đủ; khẩn trương đôn đốc, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sớm hoàn thiện cơ sở vật chất, triển khai thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các địa phương tiếp tục chủ động rà soát, điều chỉnh các kế hoạch, phương án phòng chống dịch bảo đảm sát với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu và nâng cao hiệu quả thực hiện để không bị động, bất ngờ trước những diễn biến mới của dịch bệnh.  

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19