Tứ Kỳ cần quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch

25/02/2021 19:33

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng đề nghị lãnh đạo huyện Tứ Kỳ cần phân công rõ người, rõ việc, kiên quyết xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng kiểm tra khu cách ly tập trung xã Đại Sơn

Chiều 25.2, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch (PCD) Covid- 19 tại huyện Tứ Kỳ. Đồng chí nhấn mạnh bên cạnh những cố gắng trong công tác PCD thời gian qua, địa phương vẫn đang đối mặt với những nguy cơ rất lớn có thể phát sinh sau thời gian giãn cách xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện Tứ Kỳ cần quyết liệt hơn nữa trong công tác PCD. Cụ thể là, phải quán triệt trong toàn hệ thống chính trị, nắm vững những biến động xảy ra trên địa bàn, phân công rõ người, rõ việc, kiên quyết xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, luôn luôn có kịch bản để sẵn sàng đối phó với các tình huống phát sinh dịch bệnh ngay trong giai đoạn này cũng như thời gian sau giãn cách.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện  đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên địa bàn với sự cân nhắc, định hướng tuyên truyền sâu sắc, thấu đáo bảo đảm đúng chủ trương chung và dễ hiểu với người dân từ huyện tới từng thôn, xóm. Trong đó phát huy hơn nữa vai trò của tổ “Covid cộng đồng”, chấn chỉnh, kiện toàn về nhân lực và thể chế hoạt động bằng các văn bản cụ thể. Huyện cần kiểm soát chặt chẽ các khu vực cách ly, thực hiện các biện pháp PCD đúng quy trình, không để sơ suất, quan tâm đời sống và có phương án hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa để họ yên tâm trong thời gian cách ly. 

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Tứ Kỳ cần quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch