​UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ tỉnh: Phối hợp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

15/03/2018 10:18

UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh (ĐTVM) giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung trọng tâm của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, ĐTVM”. Vận động các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”, hỗ trợ xây dựng nhà ở, tạo việc làm cho người nghèo, người cận nghèo, người có công với cách mạng. Xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến về giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, ĐTVM để tạo sức lan tỏa… Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM, ĐTVM theo quy định của Luật MTTQ Việt Nam và các văn bản pháp luật có liên quan. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chương trình phối hợp giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, ĐTVM với sự tham gia của các tổ chức thành viên mặt trận.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp với Ủy ban MTTQ triển khai thực hiện tốt các nội dung trong chương trình. UBND tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ sơ kết 3 năm, tổng kết 5 năm và hằng năm tổ chức đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, ĐTVM…

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ tỉnh: Phối hợp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh