UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12 

03/12/2019 18:02

Chiều 3.12, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung do các sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông (TTTT), Công an tỉnh báo cáo.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì phiên họp

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cơ bản đồng tình với nội dung tờ trình điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Sở Xây dựng. Tuy nhiên, cần điều chỉnh những chỉ tiêu chưa phù hợp với thực tế. Đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành, địa phương đề bổ sung, hoàn thiện tờ trình như nguyên nhân chưa đạt chỉ tiêu về nhà ở cho các nhóm đối tượng xã hội và phát triển quỹ đất ở thương mại khá lớn, vượt nhu cầu theo chương trình đã được duyệt... Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các địa phương rà soát, cập nhật, bổ sung số liệu các dự án cụ thể đã được các cấp có thẩm quyền cho phép. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình với tờ trình đề nghị ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với một số cơ sở đầu tư kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự, tổ chức, cá nhân hoạt động hụi, họ, biêu, phường phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh của Công an tỉnh. Đồng chí khẳng định sự cần thiết phải ban hành quy chế này. Nguyên nhân trong thời gian qua, hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương. Có nhiều trường hợp phải xử lý hình sự. Thực tế trên cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của chính quyền địa phương và các ngành liên quan. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh rà soát lại nội dung, hình thức quy chế để bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.

Xem xét nội dung hai tờ trình của Sở TTTT về đề nghị ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng hệ thống "một cửa" điện tử liên thông và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương; Quy chế quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc ban hành hai quy chế này là cần thiết, phù hợp. Sở TTTT và các ngành, đơn vị liên quan cần có văn bản hướng dẫn cụ thể sau khi các quy chế được ban hành, đưa vào thực hiện. 

Liên quan đến đề xuất chủ trương đầu tư đề án xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 của Sở TTTT, một số đại biểu cho rằng nhiều nội dung, mục tiêu của đề án còn chung chung, chưa rõ, không định lượng được. Cần xác định nội dung đề xuất là dự án, đề án hay chương trình để có kế hoạch triển khai thực hiện do còn liên quan đến các vấn đề của Luật Đầu tư công.... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cơ bản đồng tình với đề xuất của đề án. Đồng chí yêu cầu Sở TTTT tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, đơn vị tham gia tại phiên họp để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện đề án. 

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 12