Ứng xử với các trường hợp F1 chưa có kết quả âm tính lần 2 như F0

07/02/2021 19:25

Đó là yêu cầu của đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Hậu cần (Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) khi làm việc với TP Chí Linh và huyện Nam Sách chiều 7.2.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viện đội ngũ làm nhiệm vụ trực chốt tại thôn Quan Đình, xã Đồng Lạc (Nam Sách)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần tiếp tục duy trì tốt công phòng chống dịch. Ứng xử với tất cả các trường hợp F1 chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính như F0. Đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân chấp hành tốt các quy định về phong toả, giãn cách xã hội, tránh tâm lý lơ là, chủ quan phòng chống dịch bệnh những ngày Tết sắp tới. Bảo đảm đời sống cho người dân trong các khu cách ly tập trung và các địa bàn thuộc diện phong toả.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh hơn đối với Chí Linh bởi đây là địa phương đang có số người cách ly tập trung cao nhất tỉnh với hơn 6.200 người. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương tại các điểm cách ly tập trung, nhất là ở những nơi có số lượng người đông. Sẵn sàng phương án tiếp nhận thêm khoảng 2.000 người cách ly trước những tình huống có thể xảy ra. UBND TP Chí Linh phải xác định rõ những khoản chi tiêu thiết yếu phục vụ phòng chống dịch trong đợt này, trình UBND xem xét hỗ trợ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình hoạt động và thăm hỏi, động viên đội ngũ quản lý, phục vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch trên quốc lộ 18 đoạn tiếp giáp Hải Dương và Quảng Ninh, điểm cách ly tập trung Trường THPT Chí Linh (Chí Linh), điểm cách ly tập trung Trường THPT Nam Sách và khu phong toả ở thôn Quan Đình, xã Đồng Lạc (Nam Sách). 

PV

(0) Bình luận
Ứng xử với các trường hợp F1 chưa có kết quả âm tính lần 2 như F0