Việt Nam hỗ trợ Lào khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện

28/07/2018 10:44

Các lực lượng của Quân khu 5 đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Lào tham gia tìm kiếm người mất tích, điều hành giao thông sau sự cố vỡ đập thủy điện ở Lào.

Vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng trong sự cố vỡ đập thủy điện

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị lãnh đạo Ủy ban và Bộ Quốc phòng triển khai công tác hỗ trợ nước bạn Lào ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện Xe pian-Xe NamNoy.

Theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 16 giờ ngày 27.7, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân khu 5 tổ chức lực lượng gồm hơn 100 cán bộ chiến sỹ, 9 ôtô các loại, cùng cơ số thuốc đủ khám chữa bệnh cho 500 người. 

Hàng cứu trợ gồm lương thực, thực phẩm, nước đóng chai trị giá 450 triệu đồng. Binh đoàn 15 đã hỗ trợ 10 triệu kíp Lào cho tỉnh Attapeu cứu trợ khẩn cấp nhân dân bị nạn. 

Trong ngày 27.7, lực lượng Quân y đã khám chữa bệnh cho 200 người dân trong khu vực bị nạn. Các lực lượng của Quân khu 5 đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Lào tham gia tìm kiếm người mất tích, điều hành giao thông.

Tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ 550 triệu đồng và hàng cứu trợ trị giá 200 triệu để giúp đỡ tỉnh Attapeu, Lào. 

Cùng ngày, Ủy ban quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất cấp hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ Lào khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Việt Nam hỗ trợ Lào khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện