Vững tin vào sức mạnh của Đảng

03/02/2018 06:49

Mừng Đảng 88 tuổi, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác...

Xuân này Đảng ta tròn 88 tuổi.

88 mùa xuân đã đi qua chứng minh cho sức mạnh bền bỉ của Đảng. Sức mạnh đến từ ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, từ tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng và quan trọng hơn là từ niềm tin, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân. Sức mạnh ấy đã giúp Đảng chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, từ Tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân đến đánh đuổi quân xâm lược, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong 88 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ta thường xuyên tự đổi mới, chỉnh đốn và không ngừng nâng cao tầm tư tưởng, trí tuệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là một trong những bài học kinh nghiệm quý giá để Đảng củng cố niềm tin trong nhân dân.

Có thể nói, bài học kinh nghiệm ấy đã và đang được Đảng ta vận dụng linh hoạt. Chúng ta đã nhìn thấy những chuyển biến tích cực trong công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng thời gian qua. Nhiều vụ án tham nhũng lớn được đưa ra xét xử. Nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm được xử lý nghiêm, trong đó có cả cán bộ cấp cao của Đảng. Tinh thần đổi mới cũng thể hiện rõ trong các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị hay đổi mới hệ thống tổ chức và quản  lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập... Hòa chung dòng chảy ấy, Đảng bộ tỉnh Hải Dương cũng không ngừng đổi mới, hoàn thiện mình.

Mừng Đảng 88 tuổi, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh ra sức thi đua lao động, học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Mỗi cấp ủy, tổ chức đảng quyết tâm thực hiện thật tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng những việc cụ thể. Trước hết là phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tập trung thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển kinh tế - xã hội, làm cho cuộc sống của nhân dân ngày một ấm no, nông thôn mới ngày càng khởi sắc, đô thị ngày một văn minh. Các cấp, các ngành, từng địa phương thực hiện thật tốt việc tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), cụ thể là thực hiện tốt Đề án 01 và Đề án 03 của tỉnh. Chính quyền các cấp thật sự đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tạo môi trường lành mạnh, hấp dẫn trong thu hút đầu tư. Người đứng đầu mỗi cấp ủy, chính quyền tăng cường đi cơ sở, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân; chủ động, cởi mở đối thoại với người dân và doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn ngay từ cơ sở.

Chúng ta nguyện một lòng đi theo Đảng, cùng chung tay xây dựng tỉnh Hải Dương ngày một phát triển.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vững tin vào sức mạnh của Đảng