Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối

09/09/2020 09:50

Đó là một trong những nội dung được quy định cụ thể trong Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, có hiệu lực từ ngày 28.8.2020.

Công an và lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại trụ sở tiếp công dân có trách nhiệm thu thập tài liệu, chứng cứ, lập biên bản, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gây rối an ninh trật tự, vi phạm quy định của pháp luật. Đó là một trong những nội dung được quy định cụ thể trong Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, có hiệu lực từ ngày 28.8.2020. 

Cũng theo nội quy này, công dân đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân. Hết giờ làm việc công dân phải ra khỏi trụ sở, không được lưu lại dưới bất kỳ hình thức nào. 

Nội quy cũng quy định cụ thể về trách nhiệm, quyền hạn của người tiếp công dân, công dân khi đến Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ vào thứ ba tuần đầu tiên hằng tháng (trường hợp trùng vào ngày nghỉ lễ, ngày Tết, Ban Tiếp công dân tỉnh có thông báo cụ thể).

THU MINH

(0) Bình luận
Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng khiếu nại, tố cáo để gây rối