Yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm vụ không cho tàu Aidavita nhập cảnh

16/02/2020 16:30

Bị từ chối cập cảng Hạ Long, tàu Aidavita đã hủy hành trình đến 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có chỉ đạo, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Chỉ đạo này được đưa ra khi trước đó, báo chí phản ánh về việc tỉnh Quảng Ninh từ chối tàu với hơn 1.000 khách du lịch quốc tế được cập cảng Hạ Long.

Yeu cau Quang Ninh rut kinh nghiem vu khong cho tau Aidavita nhap canh hinh anh 1 Aidvita.jpg

Tỉnh Quảng Ninh từ chối tàu Aidavita đưa hơn 1.000 khách châu Âu và thuyền viên cập cảng Hạ Long

Cụ thể, ngày 13.2, báo chí đưa tin về việc tàu Aidavita (quốc tịch Italy) không được cấp phép cập cảng tại TP Hạ Long, đồng thời không cho hành khách và thủy thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và vịnh Hạ Long.

Chiếc tàu du lịch trên được xác định chở hơn 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có châu Á) xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17.1, qua 9 cảng không có Trung Quốc, Hong Kong. Vì bị từ chối nhập cảnh Hạ Long nên tàu đã quyết định hủy toàn bộ 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng (15.2), Nha Trang (17.2) và TP Hồ Chí Minh (18.2).

Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên.

Phó thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, phải bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, việc này cũng tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm vụ không cho tàu Aidavita nhập cảnh