1.777 tín đồ Tân Thiên Địa dương tính với Covid-19 nhưng từ chối cách ly

07/03/2020 16:08

Mặc dù đã được xác nhận dương tính với Covid-19, 1.777 tín đồ Tân Thiên Địa ở TP Daegu vẫn từ chối điều trị cách ly tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế, theo JoongAng Ilbo.

Nhà thờ Tân Thiên Địa ở TP Daegu tiếp tục được khử trùng vào ngày 6.3 - Ảnh: DongA Ilbo

Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin hôm 6.3 đã tổ chức một cuộc họp báo và cho biết nhiều tín đồ Tân Thiên Địa vẫn từ chối nhập viện điều trị dù nhiễm Covid-19.

"Nhiều tín đồ Tân Thiên Địa được xác nhận dương tính với Covid-19 vẫn từ chối nhập viện để điều trị. Tính đến ngày 5.3, đã có 1.777 tín đồ dương tính với virus nhưng họ vẫn không chịu cách ly", Thị trưởng Kwon phát biểu trong cuộc họp báo.

Ông Kwon còn cho biết đa số những người từ chối điều trị cách ly đều là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. 

Theo JoongAng Ilbo, cho đến ngày 6.3, 90% trong số 10.914 tín đồ Tân Thiên Địa ở TP Daegu đã trải qua quá trình xét nghiệm virus và 3.617 người đã được xác nhận dương tính với Covid-19.

Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin - Ảnh: Yonhap News

Theo DongA Ilbo, những đối tượng nêu trên từ chối cách ly với các lý do như "không có phòng đơn thì không cách ly" và "thích ở nhà hơn". 

Đa số các tín đồ Tân Thiên Địa cố tình không nhận điện thoại của các nhà chức trách khi được yêu cầu xét nghiệm virus hoặc nhận điện thoại nhưng vẫn từ chối xét nghiệm.

Không chỉ vậy, Thị trưởng Kwon Yong Jin còn kêu gọi sự hợp tác của tín đồ Tân Thiên Địa và giáo chủ Lee Man Hee.

"Chúng tôi gửi lời cảnh cáo nghiêm túc đến phía Tân Thiên Địa và người lãnh đạo Lee Man Hee. Dù có bất tiện một chút nhưng mọi người hãy chịu hợp tác và nhập viện cách ly", ông Kwon nói.

Theo DongA Ilbo, giáo phái Tân Thiên Địa chi nhánh Daegu đã xác nhận 10 cán bộ cao cấp của giáo hội có kết quả dương tính với Covid-19. Vụ việc khiến dư luận Hàn Quốc ngày càng hoang mang hơn về tình trạng lây nhiễm từ giáo phái này.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã từ chối 12 tỷ won tiền quyên góp từ phía nhà thờ Tân Thiên Địa hôm 5.3.

"Sau khi thảo luận với giáo phái Tân Thiên Địa và xem xét tình hình, chúng tôi đã quyết định trả lại tiền. Những gì giáo phái Tân Thiên Địa nên làm là hợp tác tích cực với chính phủ trong trận chiến chống dịch Covid-19 chứ không phải đưa tiền", Thị trưởng Kwon Young Jin cho biết.

Tính đến chiều 7.3 giờ Việt Nam, số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên 6.767 với 48 ca tử vong và 118 người được xuất viện.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.777 tín đồ Tân Thiên Địa dương tính với Covid-19 nhưng từ chối cách ly