1977 Vlog nói gì khi 5 video được yêu thích nhất bị xóa trên YouTube?

13/12/2019 15:39

1977 Vlog - kênh YouTube đang rất được cộng đồng mạng yêu thích hiện nay đã bất ngờ bị xóa cả 5 video mà không rõ lý do.



Tối 12.12, 5 video với hơn 50 triệu lượt xem của kênh 1977 Vlog đã biến mất khỏi YouTube mà không có lý do.

Trả lời báo chí, đại diện 1977 cho biết: "Tự dưng toàn bộ video bị ẩn hết. Hiện chúng tôi vẫn chưa phát hiện được lý do. Những video này không rõ vì sao bị YouTube ẩn. Có thể là do lỗi hệ thống. Tuy vậy, tôi nghĩ các video của kênh vẫn còn bởi tổng lượt xem không bị mất".

1977 Vlog ra đời từ khoảng tháng 8.2019 và ngay lập tức trở thành hiện tượng của cộng đồng mạng. Nhóm làm YouTube 1977 Vlog cho ra đời những video "độc nhất vô nhị" với sự kết hợp, lồng ghép tài tình giữa những tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam với những sự kiện thời sự nóng hổi. 1977 Vlog tạo sự độc đáo với nội dung chủ yếu cải biên những tác phẩm văn học nổi tiếng của Nam Cao như Chí Phèo, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ... và lồng ghép vào cốt truyện của điện ảnh hiện đại.

1977 vlog noi gi khi 5 video duoc yeu thich nhat bi xoa tren youtube? hinh anh 2
Nhân vật Chí Phèo - Bá Kiến được tái hiện bởi 1977 Vlog trong clip thu hút hơn 3 triệu lượt xem

Hai anh em song sinh Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (vai ông giáo, lão Hạc) cùng người em họ Nguyễn Văn Tân (vai cậu Vàng) trong clip đầu tay "Spoil phim mới cậu Vàng cực mạnh" đã khiến 1977 Vlog vụt sáng, trở thành thế lực mới trong làng Vlog Việt vốn đã bão hòa. Phong cách làm clip kiểu "Một nghìn chín trăm hồi đó", hay "Táo Quân thời bao cấp" (những danh hiệu do dân mạng phong tặng) khiến 1977 Vlog có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được trong làng YouTube Việt hiện nay. Trong hai anh em sinh đôi, có một người từng làm biên tập viên nên phần hậu kỳ của 1977 Vlog cũng được làm khá cẩn thận. Họ hoàn toàn "khác người", nhưng lại vô cùng chân thực và gần gũi. Chất liệu văn học hiện thực, màu phim trắng đen, giọng lồng tiếng Bắc Bộ cũ không khác gì phim "ngày xưa", nhân vật toàn nông dân.

1977 vlog noi gi khi 5 video duoc yeu thich nhat bi xoa tren youtube? hinh anh 3

Chỉ trong vòng 4 tháng, kênh YouTube của nhóm đã đạt 1,46 triệu lượt đăng ký, nhận được nút vàng YouTube và hàng loạt giải thưởng vinh danh. Tổng số lượt xem của kênh cho tới nay đạt 54,2 triệu. Ngoài nội dung hài hước, thời sự, 1977 Vlog còn thu hút bởi chất làm phim đen trắng, lồng tiếng chậm rãi, cổ điển. Nhiều câu nói trong video được giới trẻ sử dụng như rộng rãi, tạo thành trào lưu, ví dụ điển hình là câu “Toang rồi ông giáo ạ!”.

Hiện nay, người dùng khi truy cập kênh YouTube 1977 Vlog sẽ nhận được thông báo "kênh này không có video nào". Bên cạnh đó, những liên kết video đã được chia sẻ trước đó sẽ không còn khả dụng. Khi truy cập các liên kết cũ, YouTube sẽ báo "video này đã bị xóa bởi người đăng".

1977 vlog noi gi khi 5 video duoc yeu thich nhat bi xoa tren youtube? hinh anh 4
Thành viên nhóm 1977 Vlog, từ trái qua: Trung Anh, Văn Tân, Việt Anh

Sau khi các video của 1977 Vlog bị xóa, nhiều kênh YouTube giả mạo đã bắt đầu reup (đăng tải lại) các video trước đây.

Hiện kênh 1977 Vlog thuộc sự quản lý của MCN Metub. Phía Metub chưa xác định được nguyên nhân video bị xóa. Tuy vậy, 1977 Vlog vẫn vô cùng lạc quanm tuyên bố khỏe re và đang chuẩn bị kịch bản mới: “Hiện tại kênh Youtube 1977 Vlog của bọn mình đã biến mất tiêu cả 5 video. Bọn mình đang tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục. Còn đội ngũ 1977 vẫn khỏe re, vừa ăn bánh mì chấm sữa để nghĩ kịch bản mới nha”.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
1977 Vlog nói gì khi 5 video được yêu thích nhất bị xóa trên YouTube?