2019 - năm tăm tối nhất của đế chế nội y

23/11/2019 11:42

Việc hứng chịu búa rìu dư luận sau hàng loạt bê bối được cho là nguyên nhân buộc Victoria's Secret phải ngừng sản xuất show năm nay, tập trung tìm ra hướng đi mới.

Tháng 11.2018, phát ngôn xem thường người mẫu ngoại cỡ và chuyển giới của giám đốc sáng tạo Ed Razek đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hướng về Victoria's Secret, khiến hãng phải gánh chịu những hệ lụy đáng tiếc đến tận hôm nay.

Doanh thu sụt giảm, lượng rating show thấp kỷ lục, khách hàng quay lưng, các thương hiệu đối thủ "tấn công", nhiều thiên thần kỳ cựu ra đi và mới đây nhất, hãng còn tuyên bố hủy show diễn năm nay.

Les Wexner - CEO của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) - tuyên bố: "Chúng tôi nhận thấy tổ chức show trên sóng truyền hình không còn phù hợp. Từ năm 2019, hãng sẽ tìm kiếm những nội dung, sự kiện và cách kết nối mới tới khách hàng".

Phải chăng đây là lời bào chữa cho việc Victoria's Secret đang rơi vào thời kỳ tăm tối nhất lịch sử?

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 1

Năm 2019, Victoria's Secret trải qua nhiều biến động. Người đại diện khẳng định hãng đang định vị lại thương hiệu và sẽ sớm ra mắt khán giả, người tiêu dùng với diện mạo mới

Cú tát cho phát ngôn của giám đốc sáng tạo

"Chúng tôi đã thử làm sự kiện cho người mẫu plus size vào năm 2000, nhưng chẳng ai quan tâm. Và có nên cho người mẫu chuyển giới tham gia show? Không, tôi nghĩ không nên. Tại sao ư? Bởi vì đó là chương trình giải trí dài 42 phút, về những gì huyền ảo, lung linh nhất".

Những lời trên do Ed Razek phát biểu đúng một năm trước. Nhưng hiện tại, nó chẳng khác nào một "cú tát" vào mặt những người đứng đầu thương hiệu nội y Mỹ khi họ quyết định chiêu mộ người mẫu lệch chuẩn cho chiến dịch năm nay. 

Kể từ tháng 3, Victoria's Secret đã rộng mở cánh cửa chào đón dàn người mẫu ngoại cỡ là Ali Tate Cutler, Lorena Duran cho đến Valentina Sampaio, một chân dài chuyển giới, gia nhập hãng. 

Trong đó, Ali Tate Cutler đã vui mừng khi được ngỏ lời. Cô chia sẻ: "Tôi tin rằng mình là người mẫu size 14 đầu tiên ký với Victoria's Secret. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc với thương hiệu mình ngưỡng mộ từ khi còn tuổi teen".

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 2
Victoria's Secret nới lỏng quy chuẩn tuyển chọn để những người mẫu ngoại cỡ, chuyển giới có cơ hội tham gia từ năm nay

Victoria's Secret đã bắt tay cùng hãng Bluebella trình làng bộ sưu tập nội y tôn vinh cơ thể phụ nữ có vóc dáng đầy đặn, giúp họ luôn tự tin. Chiến dịch được gắn kèm hashtag #LoveYourself (Hãy yêu bản thân mình). 

Những bài đăng trong chiến dịch nhận lượng tương tác tốt trên Instagram (bài ban đầu vượt mức 300.000 lượt thích, hàng nghìn bình luận). Phần đông khán giả cho rằng đây là quyết định sáng suốt của hãng.

Giới phân tích nhận định với bước đi này, hãng đang muốn gầy dựng lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. "Họ dần sửa đổi lỗi lầm sau khi Ed Razek từ chức. Chúng tôi cũng cảm thấy rất vui vì điều này", Harper's Bazaar bình luận.

Nhưng, phải chờ đến khi Victoria's Secret công bố doanh thu sau chiến dịch mới có thể đánh giá đây có phải là bước chuyển mình đúng đắn hay không.

Dàn trụ cột mới liên tục bị chỉ trích

Sau khi cặp "đại tỷ" Adriana Lima và Alessandra Ambrosio nói lời từ biệt, hãng đã được thay thế bằng dàn thiên thần trụ cột mới là Elsa Hosk, Jasmine Tookes, Lais Ribeiro, và một số mẫu nổi tiếng khác như Kendall Jenner, chị em Bella - Gigi Hadid. 

Tuy nhiên, theo người xem cảm nhận, những gương mặt này rất nhạt nhòa, không đủ sức hút để họ phải quan tâm. Đây cũng được cho là nguyên nhân chỉ có 3,3 triệu người Mỹ theo dõi fashion show trên màn ảnh nhỏ năm 2018 - một con số thấp kỷ lục.

"Dù khoác lên người những bộ nội y lộng lẫy đến mức nào thì họ vẫn không có thần thái bốc lửa, đúng chuẩn thiên thần như Tyra Banks, Karolina Kurkova hay Karlie Kloss", một khán giả bình luận sau khi xem Jasmine và Elsa trình diễn Fantasy Bra triệu USD trong show năm 2016 và 2018.

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 3

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 4

Dàn người mẫu mới không khác gì bộ xương di động của Victoria's Secret

Riêng về Elsa Hosk, cô còn bị khán giả la ó khi ngày gàng gầy guộc, thiếu sức sống. Trên tài khoản cá nhân, chân dài Thụy Điển thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc diện đồ tắm trong bộ dạng trơ xương. 

Hôm 21.11, khi Daily Mail đăng tải loạt ảnh thiên thần nội y tiếp tục mặc bikini khoe thân, độc giả có nickname Cojo1981 đã bình luận: "Bộ đồ tắm được mặc bởi một bộ xương di động. Điều đó trông bất thường lắm đúng không?".

Không chỉ Elsa Hosk, Bella Hadid - IT girl đình đám gia nhập Victoria's Secret từ năm 2016 - cũng bị chỉ trích vì phần nào làm xấu đi hình ảnh của hãng.

Cụ thể, tại buổi thử đồ cho show Victoria’s Secret tháng 11.2018, em gái Gigi khiến người xem hoảng hốt khi lộ rõ xương sườn, xương chậu trong bộ nội y đen. Dưới phần bình luận, đông đảo thành viên mạng chỉ trích cô không xứng đáng diễn cho hãng với ngoại hình đáng sợ này.

Đáp trả lời chê bai, người mẫu Mỹ khẳng định cô thấy tự tin và xinh đẹp với body này. Chân dài 23 tuổi cho hay cô không bận tâm những lời chỉ trích của anti-fan.

Nghi vấn bạo hành, quấy rối tình dục bủa vây

Đầu tháng 7, trang Diet Prada chuyên vén màn mặt tối của làng thời trang thế giới đã tố cáo nhiếp ảnh gia Timur Emek có hành vi quấy rối tình dục đối với nhiều người mẫu, trong đó có cả chân dài của Victoria's Secret. 

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 5
Timur Emek bị tố quấy rối tình dục nhiều cô gái, song anh không lên tiếng về chuyện này

Để khẳng định đây là sự thật, Diet Prada còn đăng ảnh chụp màn hình đoạn đối thoại giữa người mẫu trẻ Haley Bowman và vị nhiếp ảnh gia kể trên. Nội dung cuộc trò chuyện tiết lộ Emek từng lạm dụng quyền lực để đe dọa Bowman nếu cô dám nói ra chuyện bị anh quấy rối tình dục.

Trước tình hình này, tổ chức phi lợi nhuận của ngành thời trang có tên Model Alliance đã gửi thư đến Victoria's Secret nhằm kêu gọi họ bảo vệ người mẫu khỏi nạn bạo hành kể từ ngày 6.8.

Hiệp hội này cũng yêu cầu hãng nên chấm dứt việc các nhân viên làm việc cho công ty có hành động bạo lực, quấy rối dàn mẫu suốt thời gian dài.

"Những gã đàn ông ấy đang lợi dụng quan hệ công việc với Victoria's Secret để hòng dụ dỗ các người mẫu, đặc biệt là những cô gái chân yếu tay mềm. Điều này thật đáng quan ngại", Model Alliance viết. 

Chưa hết, cũng vào tháng 7, Jeffrey Epstein - cố vấn thân cận của chủ tịch L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) - đã bị Cục Điều tra liên bang Mỹ bắt với các cáo buộc tấn công tình dục.

Trong đơn, người tố cáo ghi rõ Epstein tấn công tình dục một chân dài của hãng nội y Mỹ. "Ông ta đã dẫn cô gái ấy vào một căn phòng trống và giở trò đồi bại", người này nói. 

2019 - nam tam toi nhat cua de che noi y hinh anh 6
Jeffrey Epstein có tiền án ấu dâm nhiều trẻ vị thành niên trước khi dính nghi án hiếp dâm chân dài của Victoria's Secret

Hôm 8.7, tỷ phú 66 tuổi đã bị truy tố hai tội danh gồm cầm đầu đường dây buôn bán, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Cáo trạng cho hay từ 2002 - 2005, ông đã trả hàng trăm USD cho các cô gái từ 14 tuổi để quan hệ xác thịt tại biệt thự riêng. Nếu bị kết án, Epstein phải ngồi tù ít nhất 45 năm.

Tuy nhiên, Jeffrey Epstein đã tự sát trong tù vào ngày 10.8. Trước lúc ra đi, ông còn để lại di chúc trao khối tài sản 578 triệu USD cho một người thụ hưởng ẩn danh. 

Việc Jeffrey Epstein bị giam giữ cho đến khi đột ngột từ giã cõi đời đã ảnh hưởng lớn tới uy tín, con đường phát triển vốn đã lắm chông gai của Victoria's Secret, nhất là trong bối cảnh đang bị khán giả quay lưng như hiện tại.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2019 - năm tăm tối nhất của đế chế nội y