6 thành viên trong tổ chức vận động tranh cử cho ông Trump ở Tulsa dương tính COVID-19

21/06/2020 11:29

Sáu thành viên trong đội ngũ tổ chức cuộc vận động tranh cử tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma của Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với COVID-19 chỉ vài giờ trước khi tổng thống lên sân khấu.


Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi vận động tranh cử ở TP Tulsa, Oklahoma, ngày 20.6

Thông báo đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ dịch bệnh tại cuộc vận động đầu tiên của ông Trump kể từ sau đại dịch, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 vẫn còn tại nhiều nơi ở Mỹ.

"Dựa trên quy trình an toàn, nhân viên chiến dịch đã được xét nghiệm COVID-19 trước mỗi sự kiện. Sáu thành viên của đội ngũ chuẩn bị đã dương tính trong số hàng trăm xét nghiệm và lập tức được đưa vào quá trình cách ly.

Không có nhân viên dương tính hoặc bất cứ ai có tiếp xúc xuất hiện trong buổi vận động hôm nay, hoặc đã tới gần người tham dự và các quan chức được lựa chọn" - ông Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, đưa ra tuyên bố hôm 20.6.

Mở đầu buổi vận động ngày 20.6, Tổng thống Trump ca ngợi những người ủng hộ ông là "chiến binh" vì đã có mặt tại đó.

"Các bạn là những chiến binh. Phần đa số im lặng đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông Trump tuyên bố và cam kết rằng chỉ 5 tháng nữa ông sẽ đánh bại đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11.2020.

Mặc lo ngại về nguy cơ lây nhiễm, hàng ngàn người có mặt tại điểm tổ chức vận động tranh cử trong nhà của ông Trump tại Tulsa.

Tuy nhiên, số người có mặt không phải quá lớn khi nhiều hàng ghế vẫn bị bỏ trống. Nói về việc này, ông Murtaugh chỉ trích "người biểu tình cực đoan" và truyền thông đã tìm cách "hù dọa những người ủng hộ tổng thống".

Theo Hãng tin AFP, rất ít người tham gia đeo khẩu trang hay bảo đảm giãn cách xã hội, dù số ca COVID-19 gần đây tăng mạnh tại Oklahoma.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 thành viên trong tổ chức vận động tranh cử cho ông Trump ở Tulsa dương tính COVID-19