Ấn Độ, Pakistan đụng độ ở Kashmir khiến nhiều người thương vong

20/10/2019 19:57

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ nêu rõ: “Hai binh sỹ và một dân thường đã thiệt mạng, trong khi 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng mà không có khiêu khích của Pakistan”.


Lực lượng an ninh Ấn Độ gác tại khu vực biên giới Ấn Độ- Pakistan

Theo AFP, giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong ngày 20.10 trong các cuộc đọ súng dọc đường biên giới trên thực tế giữa nước này với Pakistan ở Kashmir, làm gia tăng số người chết trong những ngày gần đây trong bối cảnh New Delhi nới lỏng lệnh giới nghiêm tại khu vực tranh chấp này.

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Đại tá Rajesh Kalia nêu rõ: “Hai binh sỹ và một dân thường đã thiệt mạng, trong khi 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng mà không có khiêu khích của Pakistan.”

Ông nói thêm rằng vụ khai hỏa mà “không có khiêu khích” xảy ra ở khu vực miền núi Tangdhar của huyện Kupwara. Một số ngôi nhà đã bị phá hủy trong vụ tấn công và 3 dân thường đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, giới chức vùng Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Pakistan cho hay, 6 dân thường đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương tại Muzaffarabad và Thung lũng Neelum.

Phó Cao ủy vùngMuzaffarabad, ông Badar Munir nêu rõ: “Đạn pháo đã bắn trúng các ngôi nhà của người dân và đến nay đã có 5 người ở Muzzafarabad thiệt mạng và 6 người bị thương.”

Trong số những người thiệt mạng có 3 người trong cùng một gia đình. Còn quan chức Thung lũng Neelum, ông Akhtar Ayub cho biết tại đây có một dân thường thiệt mạng và 2 người bị thương.

Trước đó, 5 người đã thiệt mạng tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 16.10, chỉ 2 ngày sau khi New Delhi khôi phục dịch vụ điện thoại di động và nhắn tin tại đây.


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ, Pakistan đụng độ ở Kashmir khiến nhiều người thương vong