Ấn Độ triệt phá một nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức IS

27/12/2018 09:04

Cơ quan Điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) ngày 26.12 đã triệt phá một nhóm khủng bố được truyền cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bắt giữ ít nhất 10 nghi can khủng bố ở Delhi và Uttar Pradesh.


Cảnh sát Ấn Độ tuần tra trên các đường phố. Ảnh: THX/TTXVN

Sau những cuộc đột kích quy mô lớn vào nhiều địa điểm, Cơ quan Điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) ngày 26.12 đã triệt phá một nhóm khủng bố được truyền cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bắt giữ ít nhất 10 nghi can khủng bố ở Delhi và Uttar Pradesh.

Tổng thanh tra NIA, ông Alok Mittal, cho biết cơ quan này đã tiến hành những cuộc khám xét ở 17 địa điểm thuộc hai địa phương trên trong khuôn khổ cuộc điều tra về một nhóm mới có tên Harkat ul Harb e Islam.

Những đối tượng này đang âm mưu tiến hành các vụ nổ ở miền Bắc Ấn Độ, đặc biệt tại thủ đô New Delhi. 

Nhóm này do Mufti Sohail, giáo sỹ tại một đền thờ Hồi giáo ở Amroha thuộc bang Uttar Pradesh, đứng đầu, và có liên hệ với một kẻ chủ mưu người nước ngoài hiện chưa xác định được danh tính.

NIA cho hay nhóm trên âm mưu tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở những cơ sở trọng yếu và nơi đông người tại Ấn Độ, và đang lên kế hoạch nhằm vào những nhân vật quan trọng cũng như lãnh đạo chính trị. 

Các thành viên trong nhóm có độ tuổi từ 20-30, thuộc tầng lớn trung lưu và đều mang nặng tư tưởng cực đoan.

Ngoài ra, trong các cuộc bố ráp, nhà chức trách cũng thu giữ hơn 10.000 USD, nhiều vật liệu nổ, vũ khí và đạn dược, kể cả súng phóng lựu do Ấn Độ tự chế tạo, cùng gần 100 điện thoại di động, 135 thẻ SIM, các máy tính xách tay và thẻ nhớ. 

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ triệt phá một nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức IS