Anh Tú nhậm chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

03/04/2018 16:13

Nam diễn viên được bổ nhiệm từ ngày 2.4 theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Diễn viên Anh Tú

NSND Anh Tú chia sẻ anh xúc động, vui mừng khi được lãnh đạo bộ và tập thể cán bộ, diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam tin tưởng, ủng hộ. "Tôi mong muốn cùng Ban giám đốc, tập thể anh chị em nghệ sĩ giữ vững và phát huy truyền thống, thành tích của Nhà hát", Anh Tú bày tỏ.

Anh Tú lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam từ ngày 1.11.2017 trên cương vị phó Giám đốc phụ trách sau khi ông Nguyễn Thế Vinh về hưu. Trước đó, NSND Anh Tú từng có bốn năm làm phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật.

Nghệ sĩ Anh Tú sinh năm 1962, từng tham gia phim truyền hình Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, các vở kịch Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình... Anh đạo diễn một số vở kịch Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ... Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.  

Tháng 9 năm ngoái, khi thông tin ông Nguyễn Thế Vinh sắp về hưu được công bố, dư luận quan tâm ai sẽ là lãnh đạo mới bởi nhà hát có hai phó giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc. Ông Nguyễn Thế Vinh đánh giá NSND Anh Tú có chuyên môn giỏi, trong khi thế mạnh của NSƯT Xuân Bắc là đối ngoại.

HÀ THU (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Tú nhậm chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam