Australia buộc tội ba đối tượng 'ngụy trang' 38,7 tấn ma túy trong loa thùng

05/12/2019 16:01

Cảnh sát Australia cho biết 3 đối tượng đã bị buộc tội liên quan vụ thu giữ lượng ma túy lớn kỷ lục ở nước này.


Hải quan Australia trưng bày ma túy thu giữ tại Melbourne. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Các đối tượng này bị bắt giữ ngày 4.12 trong cuộc truy quét ở ngoại ô TP Melbourne của Australia và sẽ bị đưa ra tòa án thành phố ngày 5.12.

Theo thông báo của cảnh sát, tháng 4 vừa qua, Lực lượng biên phòng Australia đã phát hiện khoảng 1,7 tấn ma túy đá và 37 tấn heroin giấu trong các thùng loa vận chuyển từ thủ đô Bangkok của Thái Lan sang Melbourne. Số ma túy đá bị thu giữ có giá trên thị trường chợ đen ước tính 1.197 tỷ AUD (818 triệu USD). Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất ở Australia kể từ năm 2017. 

Theo Phó Cảnh sát trưởng liên bang Australia Neil Gaughan, 2 đối tượng nam giới và 1 đối tượng nữ bị bắt giữ liên quan vụ việc trên, trong đó có 2 nhân viên hải quan nhưng không phải là nhân viên chính phủ mà là nhân viên hợp đồng tư nhân. Với tội danh buôn bán ma túy, 3 đối tượng có thể đối mặt với án tù chung thân theo luật của Australia.

Cảnh sát Australia cho biết đã phối hợp với nhà chức trách Thái Lan trong vụ truy quét này. 

Hồi tháng 1 năm nay, 1.905 tấn ma túy đá với điểm đến là Australia cũng đã bị tịch thu tại bang California của Mỹ. Cảnh sát Australia sau đó cho biết đây là lượng ma túy lớn nhất dự kiến được tuồn sang nước này và là vụ thu giữ nội địa lớn chưa từng có tại Mỹ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia buộc tội ba đối tượng 'ngụy trang' 38,7 tấn ma túy trong loa thùng