Ba Lan bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu tấn công người Hồi giáo

14/11/2019 08:05

Các lực lượng an ninh Ba Lan vừa bắt giữ hai đối tượng tình nghi lên kế hoạch tấn công bằng chất nổ nhằm vào người Hồi giáo.

Thông báo của ông Stanisław Żaryn, người phát ngôn của Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan (ABW) ngày 13.11 cho biết cơ quan này đã bắt giữ các đối tượng quá khích trên ba ngày trước.

Đây là kết quả cuộc điều tra của cơ quan an ninh nhằm vào nhóm cực đoan. Nhóm này đã mô hình hóa các kế hoạch tấn công khủng bố của các đối tượng cực đoan dân tộc Anders Breivik hồi năm 2011 tại Na Uy và Brenton Tarrant trong năm nay ở New Zealand.

Breivik, một kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới chống Hồi giáo, đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố khiến 77 người thiệt mạng ở Na Uy, trong khi Tarrant bị buộc tội giết 51 người trong một vụ tấn công khủng bố vào hai thánh đường Hồi giáo ở New Zealand.

Theo ông Żaryn, trong quá trình khám xét nhà của các đối tượng trên ở thủ đô Vacsava, các nhân viên an ninh đã thu giữ nhiều vật liệu có thể được sử dụng để sản xuất một lượng lớn chất nổ cùng súng và đạn dược. Các nhà điều tra cũng tìm thấy tám lọ chứa hóa chất cực độc.

Tuần trước, cơ quan chức năng Ba Lan cũng đã trục xuất một đối tượng theo chủ nghĩa phát xít mới từ Thụy Điển đến nước này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba Lan bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu tấn công người Hồi giáo