Bang Georgia lại sót gần 2.800 phiếu, bầu cho ông Trump nhiều hơn

18/11/2020 10:37

Một hạt thứ hai của bang Georgia đã phát hiện hàng ngàn phiếu bầu bị sót. Phát hiện mới nhất tại hạt này đã giúp thu hẹp cách biệt giữa ông Trump và Biden xuống còn dưới 13.000 phiếu.

Bang Georgia tổ chức kiểm lại phiếu bầu trên toàn bang

Hãng tin AP ngày 18.11 đưa tin cuộc tái kiểm phiếu bằng tay tại bang Georgia tiếp tục phát hiện dữ liệu phiếu bầu trong một thẻ nhớ đã không được tải lên hệ thống ở hạt Fayette, phía nam thành phố Atlanta, bỏ sót 2.755 phiếu bầu.

Trong số này có 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống Trump bên Đảng Cộng hòa, 1.128 phiếu bầu cho ứng viên Joe Biden bên Đảng Dân chủ, 43 phiếu bầu cho ứng viên Jo Jorgensen bên Đảng Tự do và 7 phiếu cho ứng viên khác.

Ông Gabriel Sterling, người quản lý hệ thống bầu cử bang Georgia, nói: "Nhờ việc kiểm tra, chúng tôi mới phát hiện điều này". Ông Sterling cũng chỉ trích các nhân viên bầu cử địa phương đã không hoàn thành công việc của họ.

Trước đó, công tác kiểm lại phiếu bầu tại bang Georgia đã phát hiện hơn 2.600 phiếu ở hạt Floyd không được kiểm đếm, trong đó có 1.643 phiếu bầu cho ông Trump và 865 phiếu bầu cho ông Biden.

Hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump về số phiếu phổ thông tại bang Georgia và kết quả tại bang này chưa chính thức ngã ngũ (tính đến 8 giờ sáng 18.11 theo giờ Việt Nam). Theo nhật báo The Atlanta Journal-Constitution (AJC), phát hiện mới nhất tại hạt Fayette đã giúp thu hẹp cách biệt giữa ông Trump và Biden xuống còn 12.929 phiếu tính đến lúc này.

Kết quả tái kiểm phiếu trên toàn bang Georgia sẽ không được văn phòng tổng thư ký của bang này công bố cho đến khi toàn bộ 5 triệu phiếu bầu được kiểm lại. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử dự đoán sẽ có ít sự thay đổi so với kết quả kiểm phiếu ban đầu.

Các hạt Cobb và Gwinnett ở vùng đô thị Atlanta là hai khu vực lớn nhất mà công tác tái kiểm phiếu vẫn còn đang diễn ra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bang Georgia lại sót gần 2.800 phiếu, bầu cho ông Trump nhiều hơn