Báo chí Mỹ Latinh đưa tin đậm nét về khai mạc Đại hội Đảng XIII

26/01/2021 07:53

Báo chí khu vực Mỹ Latinh đồng loạt đưa tin và hình ảnh đậm nét về ngày khai mạc Đại hội XIII với sự tham gia của 1.587 đại biểu đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên trên cả nước.


Các đại biểu dự Đại hội đai biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam biểu quyết thông qua Chương trình phiên họp trù bị

Tại Nam Mỹ, ngày 25.1, báo chí khu vực Mỹ Latinh đồng loạt đưa tin và hình ảnh đậm nét về ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam với sự tham gia của 1.587 đại biểu đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên trên cả nước.

Trang điện tử của kênh truyền hình Telesur cho biết sự kiện chính trị quan trọng diễn ra 5 năm một lần của Việt Nam sẽ kéo dài tới ngày 2.2 với chủ đề “Đoàn kết, Dân chủ, Kỷ cương, Sáng tạo và Phát triển” và đây là kỳ đại hội có số đại biểu tham gia đông nhất từ trước đến nay của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Telesur cũng nêu bật những chủ đề sẽ được thảo luận tại Đại hội lần này, trong đó có đánh giá việc thực hiện các nghị quyết của Đại hội XII, cũng như quá trình 35 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, đồng thời vạch ra những đường hướng phát triển kinh tế xã hội cho giai đoạn 5 năm tới, các mục tiêu cho tới năm 2030 và tầm nhìn phát triển quốc gia đến năm 2045.

Ngoài ra, Đại hội lần này cũng xem xét, đánh giá về công tác xây dựng Đảng được triển khai từ Đại hội XII đến nay, giai đoạn được nhìn nhận có nhiều thay đổi trong việc làm sâu sắc hơn mô hình chủ nghĩa xã hội, định hướng kinh tế, phát triển dân chủ và tiến bộ trong xây dựng nhà nước pháp quyền.

Trong khi đó, trang điện tử Infobae và kênh truyền hình TN của Argentina cũng thông tin về sự kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội.

Các kênh truyền thông trên cho biết trước khi Đại hội bắt đầu, các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930.

Theo Infobae và TN, trong thời gian 9 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước và bầu ra đội ngũ lãnh đạo chủ chốt mới trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí Mỹ Latinh đưa tin đậm nét về khai mạc Đại hội Đảng XIII