Báo Đức: Đại hội quyết định nhiệm vụ chính trị, kinh tế của Việt Nam

30/01/2021 19:12

Báo Thời đại chúng ta của Đức nhấn mạnh rằng đại hội kéo dài khoảng một tuần này thảo luận về những nhiệm vụ chính trị và kinh tế quan trọng nhất của Đảng và của Việt Nam cho những năm tới.

Báo Thời đại chúng ta (UZ) của Đảng Cộng sản Đức (DKP) ngày 29.1 đưa tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhấn mạnh rằng đại hội kéo dài khoảng một tuần này thảo luận về những nhiệm vụ chính trị và kinh tế quan trọng nhất của Đảng và của Việt Nam cho những năm tới.

Bài báo cho biết tại Đại hội, khoảng 1.590 đại biểu đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm cũng như về các mục tiêu phát triển dài hạn; thảo luận về báo cáo nhìn lại 35 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 - năm kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng Cộng sản Đức cũng bày tỏ ấn tượng về các nỗ lực, biện pháp của Việt Nam kiểm soát đại dịch COVID-19 cũng như hạn chế số ca nhiễm và tử vong. Đảng Cộng sản Đức bày tỏ vui mừng và ngưỡng mộ dõi theo cách Việt Nam vượt qua những thách thức về kinh tế.

Mặc dù các hoạt động du lịch quốc tế đình trệ, các đơn hàng trong ngành dệt may và giày dép đột ngột bị chấm dứt nhưng Việt Nam đã nỗ lực đạt được tăng trưởng trong kinh tế, qua đó đảm bảo sinh kế của đại bộ phận dân chúng.

Tháng 11 vừa qua, sau khi biết tin về các đợt thiên tai, lũ lụt gây hậu quả nghiêm trọng ở miền Trung Việt Nam, Đảng Cộng sản Đức đã đăng tải thông tin trên báo của đảng và kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng do bão lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi, độc giả của báo và các đảng viên Đảng Cộng sản Đức đã quyên góp được tổng số tiền 12.150 euro (khoảng 330 triệu đồng) và thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức giúp chuyển số tiền tới các nạn nhân chịu ảnh hưởng mưa lũ và sạt lở đất tại Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ đã trân trọng cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, những tình cảm tốt đẹp cũng như sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Đức và bạn bè, nhân dân Đức đối với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ cho rằng mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu dài giữa hai đảng cộng sản và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục vun đắp cho quan hệ sâu rộng giữa Việt Nam và Đức.

Trong khi đó, trang web chuyên về tài chính finanzen.net của Đức vừa có bài viết đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư khám phá Việt Nam.

Theo bài báo, Việt Nam - "con hổ" Đông Nam Á, là một trong số rất ít quốc gia đạt mức tăng trưởng vượt kỳ vọng trong năm 2020 và có thể khép lại một năm đầy biến động với việc đạt mức tăng trưởng kinh tế dương.

Trong quý 4/2020, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam đạt mức tăng cao 4,48% so với cùng kỳ năm trước, giúp đưa tổng sản lượng kinh tế cả nước đạt 2,91% trong năm 2020.


Một góc Hà Nội nhìn từ trên cao

Những số liệu hấp dẫn này đưa Việt Nam vào nhóm các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2020, chủ yếu có được nhờ gia tăng hoạt động thương mại quốc tế, cải thiện doanh số bán lẻ và chi tiêu cao của chính phủ trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Bài báo đánh giá có nhiều lý do để các nhà đầu tư tìm tới quốc gia được mệnh danh là "con rồng đang trỗi dậy" này, trong đó thông qua quỹ đầu tư Lumen Vietnam Fund là một lựa chọn.

Trước hết, Việt Nam với dân số khoảng 100 triệu người là quốc gia có dân số trẻ, được giáo dục tốt và chuộng tiêu dùng với độ tuổi trung bình 30 tuổi.

Bên cạnh đó, Việt Nam có một chính phủ ổn định, cởi mở với các cải cách hơn nữa và đạt mức tăng trưởng GDP trung bình cao trong những năm qua.

Ngoài ra, Việt Nam có đồng nội tệ ổn định và là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do quốc tế và các khối thương mại trên toàn thế giới.

Việt Nam cũng đang được hưởng lợi từ đầu tư trực tiếp nước ngoài liên quan việc điều chỉnh toàn cầu về chuỗi cung ứng và địa điểm sản xuất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đức: Đại hội quyết định nhiệm vụ chính trị, kinh tế của Việt Nam