Báo Hong Kong in nguyên trang quốc kỳ Việt Nam, dành 6 trang viết về Đại hội Đảng XIII

25/01/2021 17:34

Tờ South China Morning Post (SCMP) gây ấn tượng mạnh với số báo ra trước ngày khai mạc Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Quốc kỳ Việt Nam được in trọn vẹn một trang kèm dòng chữ chú thích: ''Ngôi sao đang lên của châu Á''.


Quốc kỳ Việt Nam được in trọn một trang báo giấy. Ảnh: Facebook ông PHẠM BÌNH ĐÀM

Tờ báo của Hong Kong (Trung Quốc) đã dành hẳn trang đầu của chuyên trang "Tuần này ở châu Á" (số từ ngày 24 - 30-1) cho quốc kỳ Việt Nam. Dòng chữ "Ngôi sao đang lên của châu Á" và "Hãy sẵn sàng cho sự vươn lên của Việt Nam" được đặt bên dưới sao vàng 5 cánh được thể hiện như đang bay vút lên cao.

Không chỉ nhắc đến Đại hội XIII của Đảng, loạt bài của SCMP còn nhắc đến nhiều thành tựu cũng như thách thức và vị thế ngày càng lớn của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hình ảnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở thủ đô Hà Nội xuất hiện ở trang thứ hai và nửa trang thứ ba của chuyên trang. Hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam được xử lý khéo léo, ẩn bên dưới quốc kỳ Việt Nam. "Thời khắc tỏa sáng của Việt Nam đã tới", tờ báo của Hong Kong nhấn mạnh ngay trong tựa bài viết.

Trong bài viết kế tiếp, SCMP đã phỏng vấn nhiều chuyên gia nước ngoài để nói về vị thế của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế cũng như các thách thức mới, chẳng hạn cạnh tranh Mỹ -Trung tại khu vực.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hong Kong in nguyên trang quốc kỳ Việt Nam, dành 6 trang viết về Đại hội Đảng XIII