Boeing thay CEO sau sự cố 737 Max

24/12/2019 06:14

Boeing cho rằng việc chia tay CEO Dennis Muilenburg là cần thiết để lấy lại niềm tin với các cơ quan quản lý, khách hàng.

Theo thông cáo báo chí của Boeing, Dennis Muilenburg từ chức CEO và thành viên hội đồng quản trị. Chủ tịch Boeing David Calhoun sẽ đảm nhiệm vị trí này đến ngày 13.1. Sau đó, giám đốc tài chính Greg Smith sẽ thay Calhoun làm CEO tạm thời trong giai đoạn chuyển giao. 

Trong khi đó, thành viên hội đồng quản trị Lawrence Kellner sẽ giữ vai trò Chủ tịch không điều hành Boeing. Ông Calhoun vẫn ở trong hội đồng quản trị Boeing.

Hội đồng quản trị Boeing cho rằng, sự thay đổi lãnh đạo là cần thiết để lấy lại sự tin tưởng trong bối cảnh hãng đang phải khôi phục quan hệ với các cơ quan quản lý, khách hàng và các bên liên quan. "Tôi rất tin tưởng vào tương lai của Boeing và 737 Max. Tôi vinh dự được lãnh đạo Boeing và 150.000 nhân đang làm việc chăm chỉ để tạo ra tương lai của ngành hàng không", Calhoun nói.

Giá cổ phiếu Boeing tăng hơn 3% ngay sau tin này.

Ông Dennis A. Muilenburg. Ảnh: Bloomberg

Ông Dennis A. Muilenburg. Ảnh: Bloomberg

Muilenburg năm nay 55 tuổi, ông làm CEO Boeing từ tháng 7.2015. Ông cũng từng giữ vai trò Chủ tịch nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới nhưng đã thôi chức từ tháng 10.

Nhà sản xuất máy bay Mỹ cho biết, hãng đã quyết định một sự thay đổi lãnh đạo là cần thiết để lấy lại niềm tin trong bối cảnh Boeing đang trong quá trình khôi phục mối quan hệ với các cơ quan quản lý, khách hàng và các bên liên quan.

Hồi tháng 10, Boeing cho biết, rút Muilenburg khỏi vai trò chủ tịch để ông có thể tập trung và làm tốt hơn nhằm đưa 737 Max cất cánh trở lại. Ngay sau đó, Boeing cũng thay người đứng đầu mảng máy bay thuơng mại Kevin McAllister bằng Stan Deal. Ông Stan Deal đã có 30 năm làm việc tại hãng và gần đây điều hành mảng kinh doanh dịch vụ toàn cầu.

Boeing đang trong cơn khủng hoảng sau hai vụ tại nạn máy bay 737 Max làm 346 người thiệt mạng. Sau đó, dòng máy bay bán chạy nhất của hãng đã phải dừng hoạt động và đến nay vẫn chưa rõ thời điểm có thể bay trở lại. Điều này khiến nhà sản xuất Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD. Tuần trước, Boeing đã thông báo ngừng sản xuất 737 Max từ đầu năm sau.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Boeing thay CEO sau sự cố 737 Max