"Bức Tường" ra MV kỷ niệm 25 năm

26/03/2020 14:33

Ban nhạc Bức Tường phát hành MV "XXV" kỷ niệm 25 năm thành lập ban nhạc, ngày 26.3.

Ca khúc do guitarist Trần Tuấn Hùng sáng tác, lấy cảm hứng từ bài thơ của tác giả Đàm Tiến Dũng gửi tặng ban nhạc. Tác phẩm được lồng ghép tên hơn 20 bài hát của nhóm, thể hiện tinh thần của "Bức Tường" và thủ lĩnh Trần Lập - luôn hướng về phía trước với những điều tốt đẹp.

Trong video, Trần Tuấn Hùng chơi guitar Acoustic, ca sĩ khách mời Tuấn RC thể hiện. Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, dịp này, ban nhạc không tổ chức hoạt động kỷ niệm. 

Hôm 17.3, ban nhạc kỷ niệm bốn năm ngày mất Trần Lập. Hồi cuối tháng 2, các thành viên đi viếng mộ cố nghệ sĩ tại Phú Thọ. Ban nhạc cũng thường ghé thăm nhà, đồng hành vợ con Trần Lập trong cuộc sống.

Guitarist Trần Tuấn Hùng cho biết trong suốt 25 năm, "Bức Tường" trải qua rất nhiều biến động, đổi thay nhưng có hai điều bất biến đó là âm nhạc và tình yêu. Trên fanpage, "Bức Tường" đăng tải: "Dường như câu hát 'chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai' luôn đúng với hành trình của "Bức Tường", nhưng không thể ngăn Trần Lập và những người anh em từ bỏ chuyến đi dài với nhiều thăng trầm, vinh quang và cả những mất mát".

Ban nhạc lần đầu chụp hình tại studio năm 1995. Từ trái qua: Nguyễn Hoàng -Trần Tuấn Hùng - Trần Lập - Trung Dũng, chơi trống Đức Hiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Ban nhạc lần đầu chụp hình tại studio năm 1995. Từ trái qua: Nguyễn Hoàng -Trần Tuấn Hùng - Trần Lập - Trung Dũng, Đức Hiệp (người chơi trống). Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Bức Tường" thành lập ngày 26.3.1995 từ phong trào ca nhạc sinh viên của Trường Đại học Xây dựng với ba thành viên Trần Lập - Trần Tuấn Hùng - Nguyễn Hoàng. 25 năm qua, ban nhạc trải qua nhiều thăng trầm, ghi dấu ấn với loạt tác phẩm Đường đến ngày vinh quang, Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Mắt đen, Hoa ban trắng, Bình minh sinh viên... Họ phải đối mặt nhiều lần hợp tan, thêm, bớt thành viên, mâu thuẫn nội bộ, những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz nhưng vẫn luôn vững vàng. Giữa lúc "Bức Tường" đang ở độ "chín" của sự nghiệp, nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của nhóm - qua đời vì ung thư.

Tại buổi ra mắt ca khúc Những ngày tháng tuyệt vời tháng 3.2019, Trần Tuấn Hùng thừa nhận ban nhạc gặp nhiều áp lực, loay hoay, suýt tan rã khi thủ lĩnh qua đời. Khi đó, các thành viên còn lại không có động lực tập luyện, một số hoạt động của họ cũng không được khán giả hưởng ứng. Có người thậm chí nói họ "ăn mày dĩ vãng" bởi không tạo nên điều gì mới mẻ. Người nghe còn phản đối ca sĩ khác thay Trần Lập hát những hit của "Bức Tường".

Hiện ban nhạc hoạt động với bốn thành viên: Trần Tuấn Hùng, Vũ Văn Hà, Nguyễn Minh Đức, Phạm Trung Hiếu. Tuấn Hùng nói trên chương trình Ký ức vui vẻ: "Gần bốn năm qua chúng tôi tiếp tục chơi nhạc nhưng không có vị trí ca sĩ chính thức. Trong các chương trình biểu diễn, sẽ có ca sĩ khách mời. Chúng tôi đã đi qua một chặng đường dài với nhiều thăng trầm, vinh quang và những mất mát nhưng luôn tự hào khi nhìn lại và tự tin bước tiếp".

Bốn thành viên hiện tại của ban nhạc Bức Tường. Từ trái qua: Vũ Văn Hà (Guitar), Nguyễn Minh Đức (Bass), Phạm Trung Hiếu (Drums), Trần Tuấn Hùng (Guitar). Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Bốn thành viên hiện tại của ban nhạc Bức Tường. Từ trái qua: Vũ Văn Hà (chơi guitar), Nguyễn Minh Đức (bass), Phạm Trung Hiếu (drums), Trần Tuấn Hùng (guitar). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo VnExpress

(0) Bình luận
"Bức Tường" ra MV kỷ niệm 25 năm