Burkina Faso: 23 cảnh sát thương vong trong vụ tấn công ở miền Bắc

01/03/2020 09:15

Các đối tượng vũ trang đã tấn công nhằm vào đồn cảnh sát trung tâm Sebba - thủ phủ của tỉnh Yagha ở miền Bắc nước này khiến 10 cảnh sát đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Burkina Faso

Ngày 29.2, Cảnh sát quốc gia Burkina Faso cho biết 10 cảnh sát đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ tấn công do các đối tượng vũ trang thực hiện, nhằm vào đồn cảnh sát trung tâm Sebba - thủ phủ của tỉnh Yagha ở miền Bắc nước này.

Nguồn tin an ninh cho biết đây là vụ tấn công khủng bố quy mô lớn.

Ngoài thiệt hại về người, các phần tử vũ trang cũng đã mang theo nhiều vũ khí, máy móc khi rút quân.

Cơ quan chức năng Burkina Faso đang tính toán phương án điều động quân đội đến Sebba.

Tổng Giám đốc Cảnh sát quốc gia Burkina Faso đã kêu gọi người dân hợp tác và hỗ trợ đắc lực lực lượng quốc phòng và an ninh để đối phó hiệu quả với các hoạt động khủng bố.

Burkina Faso đang phải đối mặt với các vụ tấn công ngày càng thường xuyên và gia tăng về độ đẫm máu trong những năm qua, do các nhóm thánh chiến thực hiện.

Kể từ năm 2015, hơn 800 người đã thiệt mạng và khoảng 800.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn bạo lực.

Do sự hạn chế về đào tạo và trang bị, lực lượng an ninh Burkina Faso không thể ngăn chặn được vòng xoáy bạo lực đang hoành hành ở nước này, bất chấp sự hỗ trợ của các lực lượng nước ngoài.

Hiện tại, lực lượng Barkhane của Pháp, với 5.100 binh lính, đang được triển khai ở Sahel để giúp đỡ các nước thuộc khu vực này đối phó với hoạt động cực đoan của các nhóm thánh chiến.

Theo Liên hợp quốc, các cuộc tấn công thánh chiến ở Mali, Niger và Burkina Faso đã khiến ít nhất 4.000 người thiệt mạng trong năm 2019.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Burkina Faso: 23 cảnh sát thương vong trong vụ tấn công ở miền Bắc