Cảnh sát Ukraine tra tấn, cưỡng hiếp nhân chứng

26/05/2020 18:17

Một cảnh sát gần thủ đô Kiev đã tra tấn, cưỡng hiếp nữ nhân chứng 26 tuổi, khiến toàn bộ đơn vị của nghi phạm bị giải tán.

Cục Điều tra Nhà nước Ukraine hôm qua dẫn thông tin điều tra sơ bộ cho biết một cảnh sát ở thị trấn Kagarlyk, cách thủ đô Kiev 80 km về phía nam, đã "tra tấn người phụ nữ được triệu tập làm nhân chứng ngay trong văn phòng của anh ta" cuối tuần trước.

Từ đêm 23 sang ngày 24.5, cảnh sát này "đeo mặt nạ phòng độc cho nạn nhân, còng tay, bắn súng phía trên đầu cô", sau đó cưỡng hiếp nạn nhân nhiều lần.

Ngoài ra, các sĩ quan ở đồn cảnh sát này cũng đã tấn công một người đàn ông bằng cách đe dọa cưỡng hiếp, bắt quỳ, đánh đập bằng dùi cui và đeo mặt nạ phòng độc cho anh ta. Kết quả là người đàn ông bị gãy xương sườn và gãy mũi.

Hai người biểu tình Ukraine gào khóc trước cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình phản đối vụ nữ nhân viên cửa hàng bị cưỡng hiếp ở Kiev năm 2013. Ảnh: Reuters. 
Hai người biểu tình Ukraine gào khóc trước cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình phản đối vụ nữ nhân viên cửa hàng bị cưỡng hiếp ở Kiev năm 2013. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố riêng, Cảnh sát Quốc gia Ukraine cho biết hai cảnh sát ở Kagarlyk đã bị bắt. "Lãnh đạo Cảnh sát Quốc gia Igor Klymenko quyết định giải tán đơn vị này", tuyên bố cho biết.

Tổng thống Volodymyr Zelensky, người cam kết củng cố thượng tôn pháp luật và chống tham nhũng khi lên nắm quyền vào năm ngoái, chưa phản ứng về sự việc.

Các nhà hoạt động nói rằng sự cố tại thị trấn Kagarlyk nêu bật thất bại cải cách lực lượng cảnh sát Ukraine, bất chấp hỗ trợ của phương Tây. "Câu chuyện này đã vượt xa hơn cái ác", nghị sĩ Ukraine Irinay Osadchuk đăng trên Facebook, đồng thời kêu gọi Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov lập tức phản ứng và trừng phạt tất cả những người liên quan.

Năm 2013, một phụ nữ trẻ đã bị cảnh sát tấn công và cưỡng hiếp tại ngôi làng Vradiivka ở miền nam Ukraine. Sự việc đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình trên khắp đất nước.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Ukraine tra tấn, cưỡng hiếp nhân chứng