Châu Âu có ca tử vong đầu tiên vì virus Corona

15/02/2020 17:41

Một du khách Trung Quốc trở thành người đầu tiên tử vong tại châu Âu sau khi dương tính với virus Corona, giới chức Pháp thông báo ngày 15.2.

"Du khách 80 tuổi đến từ tỉnh Hồ Bắc và đặt chân tới Pháp hôm 16.1. Ông được điều trị cách ly tại bệnh viện Bichat từ ngày 25.1. Sức khỏe bệnh nhân xấu đi nhanh chóng và rơi vào tình trạng nguy kịch suốt nhiều ngày, buộc bệnh viện chuyển ông sang khu vực điều trị tích cực", Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết hôm nay nhưng không cho biết danh tính nạn nhân tử vong.

Con gái của du khách 80 tuổi cũng bị nhiễm virus Corona và được điều trị tại bệnh viện Bichat. "Tình trạng người này không còn đáng lo ngại và cô sẽ sớm được xuất viện", Bộ trưởng Byzun nói thêm.

Đoàn xe đưa người tới địa điểm cách ly tại Pháp hôm 9/2. Ảnh: AFP.

Đoàn xe đưa người tới địa điểm cách ly tại Pháp hôm 9.2

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 67.100 người nhiễm và 1.526 người chết, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục. Pháp có 11 ca dương tính với Covid-19 tính đến sáng 15.2.

Ba ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục trước hôm nay gồm một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà trong độ tuổi 80 ở Nhật Bản.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Âu có ca tử vong đầu tiên vì virus Corona