Chính phủ Anh muốn tái khởi động nền kinh tế một cách thận trọng

10/05/2020 20:04

Một quan chức trong Chính phủ Anh nêu rõ thông điệp yêu cầu người dân ở nhà cần phải được sửa đổi vì Chính phủ Anh muốn dần dần và thận trọng mở cửa trở lại đất nước cũng như nền kinh tế.


Các cửa hàng ở Oxford, London (Anh) ngừng hoạt động trong bối cảnh lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, ngày 1.5

Ngày 10.5, Bộ trưởng Nhà ở Anh Robert Jenrick cho biết chính phủ nước này muốn tái khởi động nền kinh tế một cách "chậm rãi và thận trọng".

Phát biểu với Sky News, Bộ trưởng Jenrick nêu rõ thông điệp yêu cầu người dân ở nhà cần phải được sửa đổi vì Chính phủ Anh muốn dần dần và thận trọng mở cửa trở lại đất nước cũng như nền kinh tế.

Ông nhấn mạnh quyết định nới lỏng lệnh phong tỏa sẽ phụ thuộc vào việc kiểm soát sự lây lan của SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nếu tỷ lệ lây nhiễm bắt đầu gia tăng ở một số khu vực, Chính phủ Anh có thể sẽ áp dụng trở lại các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Phát biểu của Bộ trưởng Nhà ở Anh được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Boris Johnson dự kiến cùng ngày có bài phát biểu trên truyền hình về kế hoạch nới lỏng phỏng tỏa do dịch COVID-19 sau gần 7 tuần áp đặt.

Thủ tướng Johnson sẽ công bố một hệ thống cảnh báo để thông báo về cách thức và những nơi có thể được nới lỏng phong tỏa.

Hệ thống cảnh báo gồm 5 cấp độ - tương tự hệ thống cảnh báo mức độ đe dọa khủng bố, giúp người dân và các nhà hoạch định chính sách nắm được tình hình dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Hệ thống này ban đầu sẽ chỉ được triển khai ở vùng England nhưng Chính phủ Anh hy vọng có thể mở rộng ra các vùng Wales, Bắc Ireland và Scotland.

Đầu tuần này, Thủ tướng Johnson tuyên bố Anh sẽ nới lỏng lệnh phong tỏa ở mức "thận trọng tối đa" trong bối cảnh nước này ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất ở châu Âu và cao thứ 2 thế giới (sau Mỹ), với hơn 31.500 người.

Theo các số liệu của Bộ Y tế Anh, tính đến thời điểm hiện tại, nước này hiện có 215.260 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 31.587 trường hợp tử vong.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Anh muốn tái khởi động nền kinh tế một cách thận trọng