Chủ động tuyên truyền, phổ biến Luật Điện ảnh

06/04/2020 05:58

Hải Dương khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động điện ảnh theo quy định của pháp luật; bảo đảm để các cơ sở điện ảnh trong tỉnh được bình đẳng trong hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo, việc thực hiện chính sách của Nhà nước về điện ảnh trong thời gian qua đã được tỉnh Hải Dương quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu văn hóa giữa các vùng trong tỉnh.

Tính riêng năm 2019, ngân sách cấp cho hoạt động chiếu phim lưu động trên địa bàn tỉnh là hơn 3.9 tỷ đồng. Tổng số buổi chiếu là 601 buổi, số lượt người xem là 75.000 người.

Bên cạnh đó, tỉnh còn khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động điện ảnh theo quy định của pháp luật; bảo đảm để các cơ sở điện ảnh trong tỉnh được bình đẳng trong hoạt động kinh doanh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 rạp chiếu phim được đầu tư trang thiết bị tương đối hiện đại. Trong quá trình hoạt động, các cơ sở chiếu phim đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật về điện ảnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về điện ảnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Điện ảnh và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, công chức thuộc diện quản lý, các cơ sở điện ảnh, doanh nghiệp điện ảnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức như đăng tải chi tiết, rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo để hướng dẫn cơ sở, các doanh nghiệp điện ảnh trên địa bàn tỉnh triển khai áp dụng văn bản một cách thống nhất, đầy đủ nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội và nhân dân về sự nghiệp phát triển điện ảnh.

Chủ động tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Điện ảnh và các văn bản hướng dẫn thi hành dưới nhiều hình thức tới các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, các doanh nghiệp điện ảnh và cá nhân ở địa phương nhằm quán triệt nội dung cơ bản của luật và các văn bản trên, từ đó nâng cao ý thức thực hiện các chính sách phát triển điện ảnh và các quy định của Luật Điện ảnh.

Theo báo Tổ quốc

(0) Bình luận
Chủ động tuyên truyền, phổ biến Luật Điện ảnh