Có ca tử vong thứ 5 do Covid-19, Hàn Quốc nâng báo động lên mức cao nhất

23/02/2020 15:47

Chiều 23.2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo đã có thêm 46 ca nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 602 ca.


Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Hàn Quốc. Ảnh: koreaherald

Bất chấp các biện pháp cách ly và tăng cường, số ca nhiễm bệnh mới và tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc tiếp tục tăng lên. Riêng trong ngày 23.2, quốc gia Đông Bắc Á này đã ghi nhận thêm 169 ca nhiễm mới và 2 người tử vong.

Theo báo Korea Herald, ca tử vong thứ 5 do Covid-19 là một nữ bác sĩ ở độ tuổi 50. Cô đã tử vong vào lúc 2 giờ 40 chiều 23.2 tại Bệnh viện trường Đại học Quốc gia Kyungpook.

Đây là ca tử vong đầu tiên ở Deagu, nơi bùng phát và ghi nhận hàng trăm ca nhiễm bệnh mấy ngày qua. Bệnh nhân này đã qua trung tâm y tế công cộng, không phải trường hợp từ bệnh viện Daenam, nơi có các trường hợp tử vong do Covid-19 trước đây, chuyển tới.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này đã quyết định nâng mức cảnh báo nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) lên mức cao nhất.

Phát biểu tại một cuộc họp liên ngành về Covid-19 (nCoV), Tổng thống Moon Jae-in cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường toàn hiện hệ thống đối phó  với dịch bệnh bằng việc nâng mức độ cảnh báo lên “Màu Đỏ”, mức cao nhất trong thang cảnh báo của nước này. Chính phủ và các chính quyền địa phương tại Hàn Quốc sẽ không do dự triển khai các biện pháp “mạnh chưa từng có” để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Khởi phát tại TP Vũ Hàn (tỉnh Hồ Bắc), Trung Quốc, tính tới chiều 23.2 dịch Covid-19 đã lây lan ra 33 quốc gia trên thế giới. Thế giới đã ghi nhận 78.771 ca nhiễm bệnh, trong đó có 2.461 người tử vong và 23.234 người khỏi bệnh. Ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) nhiều thứ hai, với 604 trường hợp.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có ca tử vong thứ 5 do Covid-19, Hàn Quốc nâng báo động lên mức cao nhất