Cô gái Ê đê thi hoa hậu: "Chăn bò vui hơn catwalk"

06/12/2019 18:28

H'Luăi Hwing là một trong những thí sinh gây chú ý của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

Trước đó, tình cờ gặp nhau trong một lần quay quảng cáo, H'Hen Niê phát hiện H'Luăi Hwing. Hoa hậu cùng ban tổ chức đến nhà, thuyết phục đàn em thi nhan sắc. 

Trước thềm chung kết diễn ra ở Nha Trang vào ngày 7.12, thí sinh chia sẻ về quá trình tham gia cuộc thi. 

- Lần đầu tham gia một cuộc thi nhan sắc, chị đầu tư cho bản thân ra sao?

- Tôi hầu như không chuẩn bị gì, kể cả vé máy bay đến vòng sơ khảo cũng là do ban tổ chức đài thọ. Ở quê, tôi chỉ mặc đồng phục học sinh và váy truyền thống của phụ nữ Ê đê. Vì thế, tôi phải tìm thêm váy áo cho hai tháng tham gia cuộc thi. Tất cả đồ tôi mặc là do ban tổ chức mượn giúp, vì tôi cũng không quen ai. Sự yêu thương của mọi người làm tôi cảm kích. Tôi biết bản thân còn thiếu thốn nhiều, nhưng cũng không thấy thiệt thòi gì. Đi được đến vòng chung kết là rất vui rồi.

HHen Niê tặng giày cao gót và khuyến khích HLuăi Hwing đi thi. 

H'Hen Niê tặng giày cao gót và khuyến khích H'Luăi Hwing đi thi. Ảnh: Miss Universe Vietnam

- Cuộc sống của chị ở quê nhà ra sao?

- Gia đình tôi có sáu người gồm bố mẹ và bốn anh chị em, tôi là con thứ ba. Nhà tôi khá khó khăn. Sáng tôi đi học, chiều tôi đi chăn bò với bạn bè. Tôi thích đi chăn bò vì có thể vừa gặp bạn bè, vừa hóng gió, ngắm cảnh. So với việc đi giày cao gót để trình diễn ở một cuộc thi hoa hậu, tôi thấy chăn bò vui hơn (cười). 

Tôi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Bố mẹ ủng hộ tôi tham gia cuộc thi. Họ bảo tôi cứ hết mình, còn có vào sâu hay không cũng không quan trọng. Sau cuộc thi, tôi đi học tiếp. Còn về kế hoạch ở lại thành phố hay về quê, tôi phải nghĩ lại và hỏi ý kiến gia đình.

HLuăi Hwing trong đêm thi bán kết.

H'Luăi Hwing trong đêm thi bán kết. Cô quê Đăk Lăk, cao 1,73 m, số đo ba vòng 83-62-92 cm. Ảnh: Tô Thanh Tân

- Vì sao chị gần như mất hút trong cuộc thi "Tôi là hoa hậu hoàn vũ Việt Nam"? 

- Tính tôi vốn rụt rè, lần đầu tiên được tiếp xúc với nhiều người như vậy nên chưa dám mở lòng. Khi đứng trước ống kính truyền hình, tôi cũng dễ bị "đơ", không biết nói gì khi trả lời phỏng vấn. Đó là lý do mọi người thấy tôi ít xuất hiện ở chương trình thực tế.

Khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi có nhiều lần đầu tiên. Lần đầu đi giày cao gót, lần đầu mặc bikini và thấy hình thể mình chưa đẹp lắm. Đó là động lực để tôi tập luyện nhiều hơn. 

- Chị thấy bản thân tiến bộ thế nào sau ba tháng đi thi? 

- Tôi nghĩ mình có thay đổi nhưng vẫn cần cố gắng nhiều. Kỹ năng trình diễn của tôi còn yếu. Lúc tập bình thường, tôi tự tin và vui vẻ lắm. Nhưng không hiểu sao khi lên sân khấu, trình diễn trước đám đông, tôi thấy sao lạc lõng quá. Tôi phải hít sâu, thở đều để lấy bình tĩnh.

Thời gian mới tham gia cuộc thi, tôi rất lo lắng vì mọi thứ đều lạ lẫm, không bắt nhịp được. Mỗi lần quản lý thí sinh thông báo mai phải mặc đồ thế này thế nọ, tôi đều mất ngủ, thậm chí khóc vì sợ làm sai. Nhưng dần dần, tôi đã quen và tự tin hơn. 

- Chị nói sao khi được nhiều người nhận xét giống hoa hậu Phạm Hương?

- Tôi chỉ trông giống chị ấy khi trang điểm thôi nhé (cười). Chuyện người với người có nét giống nhau là bình thường. Đó cũng là cơ duyên, là may mắn của tôi. Tôi không nghĩ nhiều về chuyện đó.

Nhìn mình trong gương sau khi trang điểm, tôi thấy rất lạ lẫm. Vào cuộc thi, tôi mới học trang điểm cho các hoạt động bên lề, còn khi có sự kiện hay lên sân khấu đã có người giúp khâu này. Lúc đầu, tôi làm không được đẹp cho lắm, son phấn lem luốc hết cả mặt. Dần dần, tôi hoàn thiện hơn và được các anh chị quản lý khen. Tôi rất thích hình ảnh của mình bây giờ. 

Khi trang điểm phong cách ấn tượng, người đẹp được nhận xét giống Hoa hậu Phạm Hương.

Khi trang điểm, H'Luăi Hwing được nhận xét giống Hoa hậu Phạm Hương. Ảnh: Miss Universe Vietnam

- H’Hen Niê - người tặng giày và khuyến khích chị đi thi - đã giúp đỡ chị thế nào?

- Chị Hen động viên tôi rất nhiều. Nếu không có chị ấy, tôi đã không nghĩ đến chuyện đi thi hoa hậu. Chỉ cần nhìn thấy chị ấy là tôi đã an lòng. Nhưng tôi biết mình phải cố gắng, tự thân vận động chứ không thể dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người khác mãi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Cô gái Ê đê thi hoa hậu: "Chăn bò vui hơn catwalk"