Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump về COVID-19 từ chức

01/12/2020 11:30

Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump về đại dịch COVID-19 đã từ chức, sau 4 tháng gây tranh cãi, trong đó ông Atlas đã liên tục xung đột với các thành viên khác trong đội đặc nhiệm.


Cố vấn đặc biệt về COVID-19 của Tổng thống Trump, tiến sĩ Scott Atlas đã tuyên bố từ chức

Một quan chức Nhà Trắng ngày 30.11 cho biết tiến sĩ Scott Atlas, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump về đại dịch COVID-19 đã từ chức, sau 4 tháng gây tranh cãi, trong đó ông Atlas đã liên tục xung đột với các thành viên khác trong đội đặc nhiệm về COVID-19.

Trong bức thư gửi tới ông Trump đề ngày 1.12 đăng trên trang mạng Twitter, ông Atlas cho hay: "Tôi viết thư từ chức khỏi vị trí cố vấn đặc biệt gửi cho Tổng thống Mỹ."

Trong bức thư của mình, ông Atlas đã liệt kê những gì ông coi là các thành tựu trong việc mở lại trường học và mở rộng xét nghiệm virus SARS-CoV-2, song song với việc tự bảo vệ mình trước rất nhiều lời chỉ trích ông.

Trước đó, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng, trong đó có ông Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, đã chỉ trích gay gắt ông Atlas, một nhà thần kinh học - vì đã cung cấp cho ông Trump những thông tin không chính xác về đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Trump về COVID-19 từ chức