Công chúng tức giận vì sao Hàn Quốc vi phạm lệnh giãn cách xã hội

20/05/2020 17:26

Công chúng Hàn Quốc kiến nghị Nhà Xanh thu hồi lại huân chương văn hóa đã trao cho Jung Kook - thành viên nhóm nhạc đình đám BTS, do vi phạm lệnh giãn cách xã hội, đến hộp đêm ở Itaewon.


Nhóm nhạc BTS tự hào nhận huân chương, Jung Kook đứng ngoài cùng bên trái

Một bản kiến nghị được gửi đến Nhà Xanh với mong muốn Nhà Xanh rút lại huân chương văn hóa từng tặng cho Jung Kook. Nhà Xanh tặng huân chương này cho cả 7 thành viên nhóm BTS để vinh danh những thành tích tuyệt vời nhóm gặt hái được trong việc quảng bá hình ảnh Hàn Quốc đến nhiều nền văn hóa khác thông qua âm nhạc.

"Jung Kook và ba thần tượng danh tiếng khác đã tụ tập ở hộp đêm ở Itaewon trong khi nhiều người dân đất nước này đang cố gắng chống lại đại dịch Covid-19. Đây là hành động xem thường nỗ lực của công chúng và Chính phủ, không phù hợp với mục đích cao đẹp huân chương được trao cho những người có đóng góp sự phát triển của đất nước" - bản kiến nghị có đoạn viết.

Trước đó, các sao trẻ nổi tiếng ngoan ngoãn, nỗ lực cho sự nghiệp như Jung Kook, Jae Hyun, Cha Eun Woo, Ming Kyu bị Dispatch cáo buộc tụ tập ở Itaewon. Cả bốn đã có mặt tại một tụ điểm nơi có một người dương tính với SARS-CoV-2 ở thời điểm giãn cách xã hội để chống dịch. Hiện 5 hộp đêm ở Itaewon đã trở thành ổ dịch khiến cả trăm người mắc Covid-19.

Công chúng tức giận vì sao Hàn Quốc vi phạm lệnh giãn cách xã hội - Ảnh 2.
Công chúng Hàn Quốc luôn yêu cầu khắt khe với thần tượng, họ phải là những tấm gương cho những người hâm mộ trẻ tuổi

Việc các thần tượng trẻ tuổi vi phạm lệnh giãn cách xã hội khiến công chúng bức xúc vì cho rằng họ không làm gương, làm phức tạp tình hình. Dẫu ngay sau khi bị cáo buộc, các thần tượng thông qua công ty quản lý gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nhưng vẫn chưa xoa dịu được tình hình. Tất cả đều đã đi xét nghiệm và nhận kết quả âm tính, hối hận vì đã không nghiêm túc tuân thủ lệnh giãn cách xã hội.

Nhiều nghệ sĩ Hàn phải nói lời xin lỗi sau khi bị phát hiện tụ tập ở Itaewon bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

Công chúng tức giận vì sao Hàn Quốc vi phạm lệnh giãn cách xã hội - Ảnh 3.
Jung Kook là thần tượng trẻ tuổi nổi tiếng hiện nay của Hàn

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công chúng tức giận vì sao Hàn Quốc vi phạm lệnh giãn cách xã hội