Covid-19 bùng phát ở "thành phố khỏa thân" lớn nhất thế giới

25/08/2020 11:00

Bãi tắm khỏa thân Cap d'Agde lớn nhất thế giới ở Pháp đang bùng phát Covid-19 với gần 150 người dương tính.

Giới chức y tế địa phương cho hay 95 người đang ở làng khỏa thân Cap d'Agde, resort bên bờ Địa Trung Hải ở vùng Occitanie, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, còn 50 người từng đi nghỉ ở đây cũng được xác định nhiễm virus khi về nhà.

95 người nhiễm Covid-19 ở resort này được phát hiện trong hai đợt đầu tiên trong ba đợt xét nghiệm được cơ quan y tế vùng Occitanie tiến hành tuần trước ở Cap d'Adge. Đợt xét nghiệm thứ ba được tiến hành trên 310 người và chưa có kết quả.

Bãi tắm khỏa thân Cap dAgde. Ảnh: CNN.

Bãi tắm khỏa thân Cap d'Agde. Ảnh: CNN

Cap d'Agde còn có tên là "thành phố khỏa thân", là khu nghỉ mát ven biển không yêu cầu mặc quần áo lớn nhất thế giới, thu hút tới 40.000 khách vào mùa cao điểm. Khách tới đây có thể tự do khỏa thân ở bất kỳ nơi nào họ muốn, từ nhà hàng tới cửa hiệu, bưu điện hoặc ngân hàng, thuyền buồm hay trên bãi biển công cộng.

Những người khỏa thân thu hút nhiều chú ý trong đại dịch. Hồi cuối tháng 3, cảnh sát Czech phải ban hành cảnh báo sau khi nhận được nhiều khiếu nại về việc người khỏa thân không đeo khẩu trang khi tắm nắng ở thị trấn Lázně Bohdaneč, phía đông Praha.

"Thật không may, nhiều người dân đi tắm nắng đã tụ tập thành nhóm lớn, một số không đeo khẩu trang", trích thông cáo của cảnh sát. "Khi cảnh sát tới nơi, mọi người đồng ý tuân thủ quy định bắt buộc đeo khẩu trang của chính quyền".

"Người dân được phép không mặc quần áo tại những điểm quy định, nhưng bắt buộc phải đeo khẩu trang và chỉ được tụ tập với số lượng nhất định", thông báo cho biết thêm.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Covid-19 bùng phát ở "thành phố khỏa thân" lớn nhất thế giới