Cụ ông tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở Nghệ An là do đột quỵ

21/09/2021 13:55

Sau khi tiêm vaccine COVID-19, một cụ ông ở Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đột quỵ. Sở Y tế Nghệ An xác nhận, nguyên nhân tử vong của cụ ông không phải do phản ứng với vaccine.

Tiêm vaccine COVID-19 cho người dân Nghệ An

Sáng 21.9, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết nguyên nhân ban đầu khiến một cụ ông sau khi tiêm vaccine COVID-19 tại huyện Hưng Nguyên tử vong là do tai biến mạch máu não, không phải do phản ứng với vaccine.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải thông tin với nội dung, ở huyện Hưng Nguyên có xảy ra tai biến sau tiêm vaccine tại điểm tiêm Trạm y tế xã Long Xá, một cụ ông 82 tuổi tử vong. Thông tin này khiến nhiều người đọc hiểu nhầm là cụ ông tử vong do tiêm vaccine, không ít người bày tỏ lo lắng.

Theo Sở Y tế Nghệ An, ngày 19.9, ông L.H.Y. (82 tuổi, ngụ xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên) đến trạm y tế xã để tiêm vaccine phòng COVID-19 theo đối tượng ưu tiên tiêm chủng đợt này. Tại đây, ông Y. được khám sàng lọc, đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tiến hành tiêm vắc xin.

Tuy nhiên, hơn 30 phút sau tiêm, ông Y. xuất hiện các triệu chứng đột quỵ, tai biến mạch máu não. Ngay sau đó, tổ tiêm chủng đã nhanh chóng cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị, nhưng ông Y. đã tử vong vào ngày 20.9.

Theo kết quả chụp phim xác định, bệnh nhân bị tai biến xuất huyết não có tiền sử cao huyết áp. Trước khi đi tiêm, ông Y. đã uống thuốc nên huyết áp bình thường, ổn định.

"Vụ việc là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cụ ông bị tai biến mạch máu não sau khi được tiêm chủng, không phải do sốc tiêm vaccine bởi các biến chứng do tiêm vaccine không hề có tai biến loại này", ông Chỉnh nói.

Sở Y tế Nghệ An đã thành lập hội đồng chuyên môn và cử 2 đoàn công tác về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và huyện Hưng Nguyên để kiểm tra, làm rõ.

Sáng 21.9, Nghệ An ghi nhận 2 ca COVID-19 mới đều là F1 đã được cách ly từ trước. Từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An có 1.811 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 15 người tử vong, hiện đang điều trị cho 178 bệnh nhân.

Nghệ An đã tiêm được 406.963 liều trong tổng số 452.020 liều được phân bổ, có 17,55% dân số trên 18 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

Hiện chỉ còn TP Vinh, huyện Quế Phong và một số xã ở Diễn Châu, Yên Thành, Nam Đàn phải giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, tất cả các địa phương còn lại đã chuyển trạng thái bình thường mới theo chỉ thị 19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Cụ ông tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở Nghệ An là do đột quỵ