Cuộc sống xa hoa của vợ người giàu nhất châu Á

19/10/2020 05:29

Vợ tỷ phú Mukesh Ambani sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu, trang sức hàng chục triệu USD, phi cơ riêng và còn hào phóng tặng con dâu vòng cổ kim cương 55 triệu USD.

Bà Nita là vợ của người giàu nhất châu Á, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani với khối tài sản hơn 80 tỷ USD. Bà được mệnh danh "Đệ nhất phu nhân" của gia tộc Ambani, một trong mười đại gia tộc giàu nhất hành tinh với vẻ đẹp không tuổi, vóc dáng trẻ trung, làn da mịn màng cùng gu thời trang sành điệu. Phu nhân của doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ, chủ sở hữu đế chế kinh doanh đa ngành Reliance Industries luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện. 

Khi trở thành con dâu cả của gia tộc Ambani 30 năm trước, bà Nita từ một phụ nữ nhút nhát, ban đầu chỉ tham gia vào các bữa tiệc chiêu đãi khách tại gia đã trở thành một trong những phụ nữ nhiều ảnh hưởng nhất Ấn Độ. Hiện bà Nita là Chủ tịch của Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani (DAIS) một trong những trường tư tốt nhất tại Mumbai, được nhà Ambani thành lập vào năm 2003. Bà cũng giữ chức Giám đốc không điều hành tại Reliance Industries với mức lương thưởng hơn 160.000 USD mỗi năm. Bà cũng là đồng sở hữu Mumbai Indians - đội cricket thành công nhất tại giải IPL (Indian Premier League) từ năm 2008. Bà từng được Forbes bình chọn trong danh sách những nữ lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên ở Ấn Độ trở thành thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế.

Bà Nita sống trong căn siêu biệt thự đắt nhất thế giới với chi phí xây dựng 1 tỷ USD và cần 600 nhân viên vận hành. Căn siêu biệt thự này cao 174 m với 27 tầng, diện tích sàn hơn 37.000 m2, có 3 bãi đỗ trực thăng, nhà hàng, khu trượt tuyết bên trong. Nội thất do bà Nita đích thân chọn lựa và đến từ những nhãn hàng cao cấp nhất thế giới. Bà từng chi hơn một triệu USD đặt 25.000 bộ đồ ăn của hãng Noritake (Nhật Bản) từ nhà máy ở Sri Lanka. Mỗi bộ đồ ăn này đều được phủ vàng 22 carat, theo Economics Times. 

Bà Nita sở hữu tủ đồ hiệu đắt đỏ từ những trang phục truyền thống đến túi xách hay trang sức trị giá hàng chục triệu USD. Trong đó có chiếc túi Hermès Himalayan Birkin quý hiếm giá 350.000 USD, được làm từ da cá sấu bạch tạng đính 240 viên kim cương và có phần khóa làm bằng vàng 18 carat được đặt làm riêng. 

Bà Nita từng mua tặng lại chồng một chiếc Mercedes Maybach 62 có giá khoảng 730.000 USD. Đây là một trong số 168 siêu xe nhà mà gia đình Ambani đang sở hữu. 

Trong đám cưới con trai vào năm 2019, bà Nita tặng con dâu Shloka Mehta chiếc vòng kim cương nặng 407 carat làm quà cưới. Chiếc vòng cổ có tên L‘Incomparable và lập kỷ lục Guinness Thế giới là vòng đắt đỏ nhất hành tinh với giá 55 triệu USD. 

Năm ngoái, bà Nita còn được chồng tặng một chuyên cơ Airbus A319 trị giá 60 triệu USD vào sinh nhật thứ 56.

Bà Nita hiện có cuộc sống viên mãn bên người chồng quyền lực và ba người con là Anant, Isha và Akash tài giỏi. Họ đều được đánh giá là những doanh nhân trẻ tài năng, người thừa kế sáng giá của gia tộc Ambani. Con dâu và con rể của bà Nita cũng đều là những người tài năng, xuất thân từ những gia tộc danh giá.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Cuộc sống xa hoa của vợ người giàu nhất châu Á