Cựu Thủ tướng Macedonia xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Albania

17/11/2018 08:19

Cảnh sát Albania cho biết ông Gruevski đã rời nước này tới Montenegro trong một xe mang biển ngoại giao của Hungary.

Cựu Thủ tướng Macedonia Nikola Gruevski. Nguồn: EPA

Cảnh sát Albania ngày 16.11 cho biết cựu Thủ tướng Macedonia Nikola Gruevski bị cho là đã xâm nhập trái phép vào lãnh thổ nước này trên hành trình chạy sang Hungary để tránh bị ngồi tù ở nước nhà.

Theo người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Albania Gentian Mullai, ông Gruevski có thể đã xâm nhập trái phép lãnh thổ Albania vì ông này không đăng ký đi qua bất kỳ cửa khẩu biên giới nào giữa Macedonia và Albania. Cảnh sát Albania nghi ngờ ông Gruevski đã đi bộ vượt biên giới vào Albania nhằm tránh thu hút sự chú ý.

Trước đó, ngày 13.11, ông Gruevski, người giữ chức Thủ tướng Macedonia trong gần một thập kỷ đến năm 2016, thông báo trên trang mạng Facebook rằng ông đang tìm cách xin tị nạn chính trị tại Hungary.

Trong khi đó, cảnh sát Albania ngày 15.11 cho biết ông Gruevski đã rời nước này ngày 11.11 tới Montenegro trong một xe mang biển ngoại giao của Hungary.

Tờ Vijesti của Montenegro ngày 16.11 dẫn nguồn tin cảnh sát nước này cho biết ông Gruevsk đi cùng với 2 người khác mang hộ chiếu Hungary khi nhập cảnh và xuất cảnh khỏi nước này. Phía Chính phủ Hungary đã bác bỏ bất kỳ sự hỗ trợ nào đối với cựu Thủ tướng của Macedonia trong hành trình lưu vong.

Cựu Thủ tướng Gruevski đã bị tòa án Macedonia kết án tù với tội danh dùng xe công cho mục đích du lịch cá nhân. Ngoài ra, ông còn đối mặt với nhiều cáo buộc khác như tham nhũng, lạm dụng quyền lực, gian lận bầu cử và nghe trộm bất hợp pháp.

MINH CHÂU (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Thủ tướng Macedonia xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Albania