Đại sứ Trung Quốc tại Israel tử vong trong căn hộ ở Tel Aviv

17/05/2020 17:22

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei ngày 17.5 đã được phát hiện tử vong trong căn hộ ở ngoại ô Tel Aviv..

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Du Wei. Ảnh: israelhayom

Tờ Haaretz (Israel) cho biết cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra về cái chết của ông Du Wei.

Ông Du Wei 58 tuổi được bổ nhiệm là đại sứ Trung Quốc tại Israel từ tháng 2 năm nay.

Đại sứ quán Trung Quốc chưa xác nhận về thông tin này. Ông Du Wei có vợ và một con trai, gia đình của ông hiện không ở tại Israel. Trước đây, ông Du Wei từng là đại sứ Trung Quốc tại Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Makor Rishon vào tháng 4, Đại sứ Du Wei cho biết ông đã tự cách ly 14 ngày khi đến Israel từ Trung Quốc do dịch COVID-19. Ông Du Wei cũng bày tỏ hy vọng tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia, đồng thời nói rằng nhiều quốc gia cáo buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì COVID-19.

Đại sứ Du Wei khi đó cũng nhận xét về đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng Israel, bày tỏ kỳ vọng hai quốc gia có thể hợp tác xa hơn.

Trong tháng 2, trước khi COVID-19 tràn đến Israel, Phó đại sứ Trung Quốc tại Israel Dai Yuming từng nói: “Trung Quốc mở cửa với người Do Thái trong thời điểm tăm tối. Tôi hy vọng rằng Israel sẽ không đóng cửa với Trung Quốc”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Israel đề xuất ngưng du lịch đến Trung Quốc và khuyến khích công dân Israel rời Trung Quốc. Israel ở thời điểm đó cũng ngưng mọi chuyến bay thẳng tới Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, đến 15 giờ ngày 17.5 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Israel là 16.608 trường hợp, trong đó có 268 người tử vong.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Trung Quốc tại Israel tử vong trong căn hộ ở Tel Aviv