Đánh bom xe tại thủ đô Mogadishu của Somalia

19/09/2019 08:17

Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ đánh bom xe xảy ra tối 18.9 tại thủ đô Mogadishu của Somalia.

Cảnh sát cho biết một ô tô đỗ gần một nhà hàng mới trên đường Maka Al-Mukarama đã phát nổ, gây ra nhiều thương vong và thiệt hại về vật chất. Thông tin ban đầu của cảnh sát đã xác nhận con số thương vong trên.

Tuy nhiên, thiệt hại về người có thể còn gia tăng do vào thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà hàng có đông thực khách. Lực lượng an ninh và y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa những người bị thương tới các cơ sở y tế và tiến hành điều tra.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi một vụ nổ khác ở vùng ngoại ô Mogadishu, khiến 3 người bị thương, trong đó có cả người nước ngoài. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom mới nhất ở thủ đô Mogadishu.

Nhưng Al-Shabaab, một nhóm đồng minh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và mưu toan lật đổ chính phủ hiện tại của Somalia, bị tình nghi đứng sau các cuộc tấn công này.

Somalia chìm trong tình trạng bạo lực vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước khi xung đột bùng phát giữa các nhóm vũ trang.

Lực lượng Hồi giáo al-Shabaab đã tuyên bố trung thành với al-Qaeda và thực hiện nhiều cuộc tấn công khắp Somalia, tìm cách lật đổ chính quyền trung ương và lập ra một chính quyền dựa trên thực thi luật Hồi giáo hà khắc.

Al-Shabaab đã bị đánh đuổi khỏi thủ đô Mogadishu năm 2011 và sau đó phải rút dần khỏi các thành phố lớn của Somalia. Tuy nhiên, hiện lực lượng này vẫn kiểm soát nhiều vùng tại nước này, thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công du kích hoặc đánh bom liều chết nhằm vào các mục tiêu cơ quan chính phủ hoặc an ninh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom xe tại thủ đô Mogadishu của Somalia