Đấu súng ở miền Nam Philippines khiến 13 người thiệt mạng

23/01/2021 19:10

Cảnh sát Philippines cho biết 13 người, trong đó có 1 cảnh sát, đã thiệt mạng và 4 cảnh sát bị thương trong một chiến dịch của cảnh sát ở tỉnh Maguindanao, miền Nam Philippines lúc rạng sáng.

Cảnh sát Philippines ngày 23.1 cho biết 13 người, trong đó có 1 cảnh sát, đã thiệt mạng và 4 cảnh sát bị thương  trong một chiến dịch của cảnh sát ở tỉnh Maguindanao, miền Nam Philippines lúc rạng sáng cùng ngày.

Vụ đấu súng nổ ra khi cảnh sát đến nơi ẩn náu của một phần tử chạy trốn ở thị trấn Sultan Kudarat để thực hiện lệnh bắt giữ vì tội giết người, cướp của.

Cảnh sát cho biết nghi phạm và những đối tượng đi cùng có vũ trang của y đã kháng lệnh bắt giữ và đã nổ súng vào lực lượng chức năng, dẫn đến vụ đấu súng kéo dài 5 giờ.

Cảnh sát đã tịch thu 6 súng trường tấn công M16, 2 súng lục, 1 súng bắn tỉa Barret tự chế, 1 súng trường M14, 1 súng trường tự động hạng nhẹ và một súng trường cỡ nòng 22 tại địa điểm đụng độ.

Tại Indonesia cùng ngày, Đội đặc nhiệm chống khủng bố (Densus 88) đã bắt giữ 5 nghi can khủng bố ở tỉnh Aceh.

Người phát nguôn của Cảnh sát tỉnh Aceh, ông Winardy cho biết lực lượng chống khủng bố đã bắt giữ 5 nghi can khủng bố trong 4 ngày qua, các vụ bắt giữ tại 4 địa điểm khác nhau tại tỉnh Aceh.

Các đối tượng này bị tình nghi có liên quan đến mạng lưới đánh bom của Cảnh sát Medan và cũng bị tình nghi có liên quan đến việc chế tạo bom từ các mạng lưới khủng bố bị bắt ở vùng Riau.

Ông Winardy cho biết các nghi can khủng bố trên cũng đang có kế hoạch chế tạo bom để sử dụng cho các hoạt động khủng bố ở khu vực Aceh và dự định đến Afghanistan để tham gia nhóm Daulah IS.

Các vật chứng thu được tại hiện trường bao gồm một số vật liệu chế tạo bom như 1 kg phân kali nitrat, 250 gram bột than hoạt tính, 2.000 viên đạn bạc 6 mm, một số đoạn ống sắt; 3 điện thoại Android và 3 điện thoại thông thường được cho là được sử dụng để liên lạc với các nhóm và mạng khủng bố.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng thu được các tài liệu dưới có các thông điệp đe dọa chống lại lượng lượng quân đội và cảnh sát cũng như chính phủ Trung ương và chính quyền địa phương và một số sách nghiên cứu của IS.

Đặc biệt, đã thu được các hộ chiếu cho thấy các đối tượng trên đã từng đến Khurasan (Afghanistan). Các nghi can khủng bố hiện đang được giam giữ, điều tra tại Cảnh sát Aceh và sau đó sẽ được đưa về Trụ sở Cảnh sát quốc gia ở thủ đô Jakarta.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu súng ở miền Nam Philippines khiến 13 người thiệt mạng