Dịch COVID-19: Malaysia cân nhắc kéo dài lệnh hạn chế di chuyển

01/05/2021 21:23

Thủ tướng Yassin nhấn mạnh việc gia hạn Lệnh Hạn chế di chuyển nhằm đảm bảo ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở Malaysia cũng như các quốc gia khác.

Dich COVID-19: Malaysia can nhac keo dai lenh han che di chuyen hinh anh 1
Các phương tiện di chuyển trên đường phố tại Kuala Lumpur, Malaysia

Ngày 1.5, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết nước này đang cân nhắc kéo dài Lệnh Hạn chế di chuyển (MCO) tại các bang có số ca mắc mới COVID-19 tăng đột biến.

Tại Kuala Lumpur, Thủ tướng Yassin nhấn mạnh việc gia hạn MCO nhằm đảm bảo ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở Malaysia cũng như các quốc gia khác.

Ông Yassin nêu rõ Chính phủ Malaysia đã triển khai hệ thống cảnh báo sớm Nhận dạng điểm nóng (HIDE) để xác định các khu vực có nguy cơ, sẽ phải thực hiện phong tỏa nếu phát hiện có nhiều trường hợp dương tính từng đến đây.

Thông qua hệ thống HIDE, việc giám sát sẽ được tiến hành hằng ngày để xác định các địa điểm công cộng có nguy cơ cao.

Thủ tướng Malaysia cũng kêu gọi người dân luôn tuân thủ các quy định phòng dịch và tránh đến những nơi đông người để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo số liệu của Bộ Y tế Malaysia, trong ngày 30.4, nước này có 3.788 ca mắc mới COVID-19, chủ yếu ở bang Selangor.

Số ca mắc mới theo ngày tại quốc gia Đông Nam Á này đã trở lại mức trên 2.000 ca từ ngày 15.4 đến nay, và lần đầu tiên trong hơn 2 tháng qua, con số này trở lại trên ngưỡng 3.000 ca (ngày 28.4).

Các ổ dịch mới vừa được phát hiện tại khu vực dân cư, trường học, mà không phải công sở như giai đoạn dịch bệnh trước đây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch COVID-19: Malaysia cân nhắc kéo dài lệnh hạn chế di chuyển