Động đất 7,4 độ richter ở Mexico: ít nhất 4 người chết, nhiều khu vực bị cô lập

24/06/2020 07:10

Trận động đất mạnh 7,4 độ richter ngày 23.6 đã làm rung chuyển bờ phía nam Mexico, chấn động lan đến thủ đô Mexico city và khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, nhiều khu vực bị cô lập do đất đá chắn đường.


Một mảng tường lớn của một ngôi nhà rơi xuống sau trận động đất 7,4 độ richter tại bang Oaxaca, Mexico ngày 23.6

Những người thiệt mạng đều ở gần tâm chấn của trận động đất tại Oaxaca, một tiểu bang miền núi nổi tiếng với cà phê, rượu mescal và các kiến trúc thời thuộc địa Tây Ban Nha.

Những tảng đá to đã chặn những con đường núi nằm giữa thủ phủ bang Oaxaca và bờ biển, theo hãng tin Reuters. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một phòng khám và những tòa nhà khác tại các ngôi làng trên khu vực đồi núi gần tâm chấn của trận động đất bị hư hại nghiêm trọng.

Cơ quan bảo vệ dân sự Mexico cho biết trong số những người thiệt mạng có một công nhân làm việc cho công ty dầu khí nhà nước Pemex. Pemax cũng buộc phải đóng cửa nhà máy lọc dầu lớn nhất nước tại Oaxaca trong một thời gian ngắn.

Nhiều nhà thờ cũ tại Oaxaca bị hư hại, trong đó có một nhà thờ có nguy cơ sập.

Miguel Candelaria (30 tuổi), sống tại thị trấn Juchitan của Oaxaca, cho biết ông đã chạy khỏi nhà cùng người thân nhưng phải dừng lại giữa đường vì mặt đất rung lắc dữ dội. "Chúng tôi không thể bước đi. Con đường như đang nhai kẹo cao su" - ông Candelaria chia sẻ.


Người dân TP Mexico hoảng sợ trước các chấn động từ trận động đất 7,4 độ richter có tâm chấn tại bang Oaxaca, Mexico ngày 23.6

Cách tâm chấn hàng trăm cây số, các tòa nhà tại TP Mexico rung lắc dữ dội, buộc người dân phải chạy khỏi nhà khi cảnh báo động đất vang lên. Các quan chức thành phố cho biết 2 người bị thương và hơn 30 tòa nhà ở thủ đô bị hư hại.

Các video trên mạng xã hội cũng cho thấy nước từ các hồ bơi trên các tầng thượng đã đổ xuống các tòa nhà dân cư.

Một trận động đất trên 7 độ richter là một trận động đất mạnh có khả năng gây thiệt hại về người và của trên diện rộng. Năm 2017, Mexico từng chứng kiến một trận động đất 7,1 độ richter ở miền trung đất nước, khiến 355 người thiệt mạng.

Ban đầu Mexico đã ban bố cảnh báo sóng thần cao đến 3m nhưng sau đó đã dỡ bỏ cảnh báo này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất 7,4 độ richter ở Mexico: ít nhất 4 người chết, nhiều khu vực bị cô lập