Động đất kép ở Philippines, hàng chục người thương vong

27/07/2019 11:03

Cảnh sát Philippines cho biết ít nhất 8 người chết và khoảng 60 người bị thương trong hai trận động đất làm rung chuyển các đảo phía bắc của nước này sáng 27.7.

Nhà cửa bị thiệt hại trong hai trận động đất ở tỉnh Batanes, Philippines ngày 27.7. Ảnh: Philippines Red Cross

Hãng tin AFP dẫn lời Thị trưởng Raul de Sagon cho biết ít nhất 8 người chết và khoảng 60 người bị thương. Trong khi đó Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cho biết có ít nhất 6 người chết và 8 người bị thương.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông tin hai trận động đất có cường độ lần lượt là 5,4 độ Richter và 5,9 độ Richter, xảy ra khoảng 4 giờ 15 và khoảng 8 giờ ngày 27.7 (giờ địa phương).

Cả hai trận động đất đã làm rung chuyển tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ thưa dân ở phía bắc đảo lớn nhất Philippines là Luzon. Hình ảnh trên phương tiện truyền thông Philippines cho thấy người dân đã bỏ chạy khỏi nhà trong tình trạng hoảng loạn, nhiều tòa nhà bị sập và đường sá có những vết nứt sâu.

Hai trận động đất 5,4 độ Richter và 5,9 độ Richter xảy ra cách nhau chỉ vài giờ ở nhóm đảo nhỏ thưa dân của Philippines ngày 27.7, theo USGS. Ảnh: USGS

Tờ Daily Inquirer của Philippines dẫn lời thư ký Hội đồng thành phố Itbayat - Josefa Ponce cho biết các tình nguyện viên tham gia cứu hộ đã đào bới các đống đổ nát và tìm thấy ít nhất 4 thi thể.

Trung sĩ cảnh sát Uzi Villa nói thêm rằng có nhiều người vẫn ở trong nhà khi trận động đất đầu tiên xảy ra. "Chúng tôi thấy những ngôi nhà rung chuyển. Một số bức tường nhà bị sập và rơi trúng các nạn nhân" - ông Villa nói với Hãng tin AFP.

"Một số người chết khi đang ngủ ngon vì trời vẫn còn sớm" - cảnh sát Villa nói thêm.

Philippines nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực xảy ra các hoạt động địa chấn dữ dội kéo dài từ Nhật sang Đông Nam Á và khu vực lòng chảo Thái Bình Dương.

Trận động đất chết người gần nhất của Philippines xảy ra hồi tháng 4 với ít nhất 11 người thiệt mạng và một siêu thị bị sập vì trận động đất 6,3 độ Richter ở khu vực phía bắc Manila.

ANH THƯ (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất kép ở Philippines, hàng chục người thương vong