Động đất kinh hoàng tại Pakistan, hơn 300 người thương vong

25/09/2019 07:10

Số người thiệt mạng đã tăng lên 19 người và hơn 300 người bị thương sau khi trận động đất ngày 24/9 với độ mạnh 5,8 tàn phá khu vực Mirpur, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát.


Thương vong tiếp tục tăng khi còn rất nhiều người mắc kẹt dưới đống đất đá

Giới chức Pakistan cho biết thương vong có thể tiếp tục tăng do một số người vẫn mắc kẹt dưới đống đất đá. Thị trấn Jatlan thuộc Mirpur là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số tòa nhà đổ sập và ít nhất một đoạn đường dài 2 km sụt lở tại đây. Các đội tìm kiếm, cứu nạn đang tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng và khẩn trương đưa các nạn nhân tới bệnh viện. 

Từ New York (Mỹ), Thủ tướng Pakistan Imran Khan, đang tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi động đất.


Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu

Theo một quan chức Trung tâm theo dõi động đất Pakistan, tâm chấn được xác định cách huyện Jhelum 5 km về phía Bắc. Với độ sâu 10 km, động đất nhiều khả năng gây thiệt hại tại những khu vực lân cận. Quan chức này cho biết thêm một dư chấn có cường độ 3,4 đã xảy ra tại khu vực cách Jhelum 6 km và cảnh báo nguy cơ sẽ có thêm nhiều dư chấn khác. 

Động đất cũng ảnh hưởng đến nhiều khu vực phía Bắc Ấn Độ, trong đó có vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và bang miền Bắc Punjab. Truyền thông Ấn Độ đưa tin cường độ động đất đo được tại đây là 6,3. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại tại các nước láng giềng của Pakistan.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất kinh hoàng tại Pakistan, hơn 300 người thương vong